มทร.อีสาน ทำทัณฑ์บนนักศึกษา รับน้องไม่เหมาะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จังหวัดนครราชสีมา สั่งทำทัณฑ์บนและตัดคะแนนความประพฤติรุ่นพี่ที่รับน้องไม่เหมาะสม หลังมีภาพปรากฎในสังคมออนไลน์ลักษณะคล้ายให้รุ่นน้องหอมแก้มกัน ไม่ใช่เฉพาะรุ่นพี่เท่านั้นที่ถูกทำโทษ แต่รุ่นน้องผู้ชายที่ปรากฎในภาพและคนที่แชร์ภาพดังกล่าว ก็ถูกลงโทษเช่นกัน

วันนี้ (6 ก.ค.60) ฝ่ายกิจการนิสิตนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มีคำสั่งลงโทษนักศึกษาทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องที่เกี่ยวข้องกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จังหวัดนครราชสีมา ที่มีภาพที่ไม่เหมาะสมออกมากว่า 40 คน โดยฝ่ายชายที่อยู่ในภาพ และรุ่นพี่ผู้หญิงที่โพสต์ภาพนี้จะถูกทำทัณฑ์บน ตัดคะแนนความประพฤติ 10 คะแนน พร้อมบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม 100 ชั่วโมง และแจ้งผู้ปกครอง ส่วนรุ่นพี่ที่คิดกิจกรรม 4 คน ถูกตัดคะแนนความประพฤติเพียง 5 คะแนน บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม 50 ชั่วโมงพร้อมแจ้งผู้ปกครอง ขณะรุ่นพี่อีก 40 คน ที่ดูแลกิจกรรมไม่ถูกตัดคะแนน แต่โดนทำทัณฑ์บน บำเพ็ญประโยชน์ 50 ชั่วโมง และแจ้งผู้ปกครอง ทั้งหมดนี้หากเกิดเหตุซ้ำอีกจะเพิ่มบทลงโทษเป็นสองเท่า



ขณะที่ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ที่กำลังเดินหน้าปฏิรูปการรับน้องของไทยชี้ว่าอาจารย์เองก็มีส่วนรับผิดชอบ เพราะมีส่วนในการเซ็นอนุมัติกิจกรรม และควรเข้มงวดกวดขันในกิจกรรมการรับน้องมากกว่านี้



หลังมหาวิทยาลัยฯ ชี้แจงผลการสอบสวนให้ผู้ปกครองทราบ กลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่เป็นผู้ควบคุมกิจกรรมดังกล่าวก็ได้นำพวงมาลัยไปกราบขอขมาต่อผู้ปกครองของนักศึกษาหญิงที่ปรากฎในภาพด้วย

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ