ป.ป.ช.ตั้งอนุไต่สวน พล.ต.ต.-พ.ต.ท.ส่อช่วย บอส พ้นข้อหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายวรยุทธ อยู่วิทยา ถูกสังคมจับตามองมาโดยตลอด เร่งติดตามตัวส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ล่าสุด ป.ป.ช.ตั้งอนุไต่สวนอดีตผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พร้อมพวกรวม 7 คนแล้ว ฐานกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ช่วยเหลือผู้ต้องหา

เมื่อวันที่ (19 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ผู้ต้องหาขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสิรฐ อดีตผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 เกิดขึ้นต่อเนื่อง  ล่าสุดตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ต้องนำสำนวนคดี 34 หน้าไปจ้างให้เอกชนแปลเป็นภาษาอังกฤษ ก่อนจะส่งต่ออัยการทำเรื่องประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน  โดยพันตำรวจเอกขจรพงศ์ จิตติภาคภูมิ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ยืนยันเอกสารจะแล้วเสร็จทันส่งอัยการภายในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้แน่นอน

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า พระราชกฤษฎีกา แบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดให้หน้าที่การแปลสำนวนคดี เป็นของกลุ่มงานแปลและล่าม กองการต่างประเทศ ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าตำรวจเอื้อประโยชน์ให้ผู้ต้องหา เป็นเพราะกฎหมายเปิดโอกาสให้ผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการได้ พนักงานสอบสวน ต้องสอบปากคำพยานเพิ่มตามคำร้องของผู้ต้องหา 7 ครั้ง สอบพยานเพิ่มอีกกว่า 100 ปาก จนทำให้ล่าช้า นานกว่า 5 ปี

ล่าสุดนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริจแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวน พลตำรวจตรี กฤษฎิ์ เปียแก้ว อดีตผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และนายตำรวจระดับพันตำรวจโทถึงพันตำรวจเอกรวม 7 คน แล้ว เพราะส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ช่วยเหลือนายวรยุทธให้รอดพ้นคดีเมาแล้วขับ ขณะนี้อยู่ระหว่างการแจ้งขั้นตอนให้ผู้ถูกไต่สวนทราบ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ