"ทรัมป์" ยันมีอำนาจอภัยโทษหลังคนใกล้ชิดถูกสอบปมรัสเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โดนัลด์ ทรัมป์” ของสหรัฐ ยืนยันว่าตนมีอำนาจเด็ดขาดในการอภัยโทษให้บุคคลใดก็ได้ หลังมีกระแสข่าวว่าเขาอาจอภัยโทษให้คนใกล้ชิด ผู้ช่วย รวมถึงตนเอง กรณีพัวพันรัสเซีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์​ ทรัมป์​ ของสหรัฐ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ยืนยันว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯมีอำนาจเบ็ดเสร็จในการอภัยโทษ ท่ามกลางกรณีอื้อฉาว หลังคนใกล้ตัว อาทิ บุตรชาย และบุตรเขย รวมถึงทีมงานของเขา กำลังถูกสืบสวนกรณีความสัมพันธ์กับรัฐบาลรัสเซีย ระหว่างช่วงหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าต้องการอภัยโทษให้ใคร นอกจากนี้ ในทวิตเตอร์ของทรัมป์ ยังมีการพาดพิงถึงกรณีอีเมลฉาวของนางฮิลลารี คลินตัน โดยทรัมป์บอกว่า ลูกชายของเขายอมเปิดเผยอีเมลส่วนตัวต่อสาธารณชน ในขณะที่นางคลินตัน กลับลบอีเมลกว่า 33,000 ฉบับ ออกจากบัญชีอีเมลไปก่อนหน้านี้

นักวิชาการระบุว่า หากทรัมป์มีความเคลื่อนไหวเรื่องอภัยโทษตามที่มีกระแสข่าวจริง เรื่องนี้จะต้องได้รับความเห็นชอบจากศาลสูงสุดของสหรัฐ ตามรัฐธรรมนูญเสียก่อน อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ทั้งตัวทรัมป์ ลูกชาย และลูกเขย ก็ยังไม่ได้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดอย่างเป็นทางการ กรณีพัวพันรัสเซียแต่อย่างใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ