ประชาชนแห่ประท้วงเลือกตั้ง "เวเนซุเอลา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าสถานการณ์ในประเทศยังคงวุ่นวาย แต่รัฐบาลเวเนซุเอล่า ก็ดึงดันที่จะจัดการเลือกตั้ง ท่ามกลางการประท้วงของประชาชน ที่ไม่เห็นด้วยกับการลงคะแนนเสียง เพราะจะเป็นการมอบอำนาจเบ็ดเสร็จให้กับประธานาธิบดี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ขบวนรถจักรยานยนต์ของทหาร ถูกกลุ่มผู้ประท้วงขว้างระเบิดใส่ บนถนนกลางกรุงคารากัส ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 8 นาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมสถานการณ์ แต่ก็เจอกับการต่อต้านจากกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มีการขว้างก้อนหินใส่ ขณะเจ้าหน้าที่ก็ตอบโต้ด้วยแก็สน้ำตา

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งสมัชชาแห่งชาติ ก็ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งเดินทางไปลงคะแนน แต่ส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่กับบ้าน เพราะไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะจะทำให้นายนิโคลัส มาดูโร่ ประธานาธิบดี มีอำนาจเพิ่มขึ้นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยไม่ต้องผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา และในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาก่อนการเลือกตั้งจะเริ่มขึ้น ได้มีคนร้ายบุกเข้าไปสังหารผู้สมัครรายหนึ่งในบ้านจนเสียชีวิต ซึ่งทางตำรวจบอกว่าเป็นการปล้น แต่นักการเมืองฝ่ายค้านบอกว่า น่าจะเป็นการฆาตกรรมจากเหตุทางการเมืองมากกว่า

นับตั้งแต่เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ทางการเวเนซุเอล่าเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้วราว 150 คน แต่ทางกลุ่มผู้ประท้วงโต้แย้งว่า จำนวนน่าจะมากกว่านี้หลายเท่า 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ