ลูกค้าแห่ซื้อพวงมาลัยลูกชุบวันแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดลพบุรีแม่ค้าขนมไทยลูกชุบ ไอเดียเก๋คิดค้นทำพวงมาลัยลูกชุบขายในช่วงวันแม่แห่งชาติ ลูกค้าจำนวนมากต่างพากันสั่งซื้อจนทำไม่ทันสร้างรายได้วันละ 3,000-5,000 บาท

นางสุทธิรัศมิ์ เขียวน้อยประภา  ชาวบ้านตำบลบางขันหมาก อำเภอเมืองลพบุรี เจ้าของขนมลูกชุบ สุทธิรัศมิ์ ที่ยึดอาชีพทำขนมลูกชุบขายเลี้ยงชีพมากว่า 8 ปี   ผุดไอเดียร์ดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อขนมลูกชุบของตัวเองในช่วงวันแม่แห่งชาติ  ขายพวงมาลัยลูกชุบที่มีสีสันสวยงามและรสชาติอร่อย  ผ่านทางเฟซบุ๊กและไลน์  ทำให้มีลูกค้าเข้ามาสั่งจองเพื่อนำไปมอบให้กับคุณแม่ในวันแม่แห่งชาติกันเป็นจำนวนมาก จนทำไม่ทันกับความต้องการ 

สำหรับวิธีการทำพวงมาลัยลูกชุบจะนำเอาถั่วเหลือง น้ำตาลทราย กระทิมาผสมกันแล้วนำไปกวน เสร็จแล้วจะนำมาพักให้เย็นภายในถุงพลาสติก ก่อนที่จะนำมาปั้นเป็นรูปตามความต้องการ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาสั่งจองบอกว่าจะนำไปมอบให้กับคุณแม่ในวันแม่แห่งชาติและแม่ก็จะได้ทานขนมไทยที่หากินได้ยาก พวงมาลัยลูกชุบพวงใหญ่จะขายพวงละ 599 บาทและพวงเล็กจะขายพวงละ 400บาท ลูกค้าที่สั่งจองพวงมาลัยส่วนใหญ่จะสั่งจองพวงใหญ่  ทำให้ในช่วงนี้ตนเองมีรายได้จากการทำพวงมาลัยลูกชุบขายวันละ 3,000-5,000 บาท 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ