กทม.ตัดท่อน้ำ เพิ่มช่องระหว่างฟุตปาธ-ลิฟต์ผู้พิการรถไฟฟ้าบีทีเอส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีข้อร้องเรียนเรื่องช่องว่างระหว่างฟุตปาธกับลิฟต์สำหรับผู้พิการของรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสนามกีฬานานาชาติ ว่าแคบเกินไปสำหรับผู้พิการที่ใช้วีลแชร์ วันนี้ ทางกรุงเทพมหานคร ได้เข้าไปแก้ไขเบื้องต้น ด้วยการตัดท่อระบายน้ำที่ขวางทางออก เพื่อเพิ่มที่ว่าง ส่วนเสาไฟอยู่ระหว่างการประสานการไฟฟ้านครหลวง

วันนี้ (11 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานครได้ให้เจ้าหน้าที่ตัดท่อระบายน้ำที่อยู่ในช่องว่างระหว่างลิฟต์ที่เหลือบนฟุตปาธกว้างประมาณ  70 เซนติเมตรแล้ว ทำให้ช่องว่างที่เหลืออยู่ พอที่จะสัญจรได้สะดวกกว่าเดิมเล็กน้อย



ขณะที่ นายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ ประธานภาคีเครือข่ายมหานครเพื่อทุกคน ผู้พิการที่ใช้วีลแชร์ เดินทางมาดูพื้นที่ด้วยตัวเองวันนี้ ทดลองใช้วีลแชร์ผ่านช่องว่างระหว่างลิฟต์สำหรับผู้พิการของรถไฟฟ้าบีทีเอสให้ดู พบว่า เป็นไปด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากยังมีเสาไฟฟ้ากีดขวางอยู่ และพื้นฟุตบาทขรุขระ พร้อมย้ำว่าเมื่อสร้างลิฟต์สำหรับผู้พิการแล้วควรสร้างให้เหมาะสม เพราะหากสร้างแล้วใช้ไม่ได้จริงก็ไม่มีประโยชน์


ทีมข่าวพีพีทีวีได้ลงพื้นที่สำรวจสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอื่นๆ ที่สร้างลิฟต์ไปแล้ว 17 สถานี พบว่า สถานีอื่นมีช่องว่างระหว่างลิฟต์บนฟุตบาทกว้างเฉลี่ยประมาณ 1เมตร ขณะที่บางแห่งยังสร้างลิฟต์เพียงแค่ฝั่งเดียว ซึ่งผู้พิการเรียกร้องว่าควรสร้างทั้งสองฝั่ง เพื่อให้สามารถใช้ได้จริง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ