สลด! นักท่องเที่ยวสเปนรุมถ่ายเซลฟี่ลูกโลมาจนตายคามือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยสัตว์ในสเปนได้รับแจ้งว่า มีลูกโลมาเพศเมียมาเกยตื้น ที่ชายหาด แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าลูกโลมาตายแล้ว เพราะผู้คนจำนวนมากแห่ไปสัมผัสและถ่ายรูปเซลฟี่กับมัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมกู้ภัย “เอกินัค” (Equinac) ซึ่งเป็นองค์กรอาสาสมัครให้ความช่วยเหลือสัตว์น้ำ ของสเปน โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ถึงกรณีที่มีลูกโลมาเพศเมียมาเกยตื้นที่ชายหาดว่า “พวกเขาใช้เวลาเดินทางมาถึงชายหาดเพียง 15 นาทีเท่านั้น หลังจากได้รับแจ้งเหตุผ่านสายด่วน แต่ก็ไม่ทัน เพราะเจ้าโลมาตายไปแล้ว”

โดยทีมกู้ภัย “เอกินัค” ได้ทำการชี้แจง เพื่อให้เป็นประโยชน์ หากมีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอีกในภายหน้า เพราะมีนักท่องเที่ยวมากมาย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พยายามเข้าไปสัมผัสตัวเจ้าโลมา และมีส่งต่อๆกันเพื่อนำไปถ่ายรูป โดยหนึ่งในรูปที่ถูกถ่ายได้ เป็นรูปที่มีเด็กคนหนึ่งนำมือไปวางอุดช่องทางการหายใจที่อยู่บริเวณหัวของมัน ซึ่งอาจเป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้มันตายได้

นอกจากนี้ โลมายังเป็นสัตว์ที่เครียดง่าย และมีจิตใจที่อ่อนแอ การที่มีผู้คนมากมายผลัดกันเข้าไปถ่ายรูป ก็อาจจะทำให้มันเครียดจนช็อกได้เช่นกัน

สุดท้าย “เอกินัค” ย้ำว่า หากพบเจอสัตว์น้ำที่เลี้ยงลูกด้วยนมมาเกยตื้น ก็ไม่ควรเข้าไปใกล้ๆ มัน เพราะจะทำให้มันเครียด และควรโทรเรียกหน่วยกู้ภัยทันทีที่พบเห็น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ