น้ำท่วมหนักย่าน ศก.พรมแดนแม่สาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศวันนี้ ประเทศไทยจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ระวังฝนตกสะสม น้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ฝนที่ตกต่อเนื่องมาทั้งสัปดาห์ส่งผลให้ระดับน้ำแม่สายขึ้นสูง ล้นทะลักเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจ บ้านเรือนเดือดร้อนแล้วกว่า 200 ครัวเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องติดต่อกันมาทั้งสัปดาห์ ทั้งเขตชายแดนไทยและชายแดนประเทศเมียนมาร์ ส่งผลทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสาย ซึ่งมีต้นน้ำอยู่ในเขตประเทศเมียนมาร์ ได้เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว จนล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะที่บริเวณตลาดสายลมจอย โดยบางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านจำหน่ายสินค้าอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวที่มีอยู่ 100 ร้านค้าต้องขนย้ายสินค้าหนีน้ำไปไว้ในพื้นที่ปลอดภัย

นอกจากนี้มวลน้ำยังไหลเข้าท่วมอีก 3 ชุมชนได้แก่ ชุมชนหัวฝาย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม้ลุงขน ของเทศบาลตำบลแม่สาย บ้านเรือนประชาชนไม่ต่ำกว่า 200 หลังถูกน้ำท่วมขัง ล่าสุดทางนายณรงค์ศักดิ์ โอสถนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้ทางอำเภอแม่สายระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่่ทหารหน่วยเฉพะากิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ ระบุร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ มีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่โดยทั่วประเทศจะมีฝนตก 70-80%ของพื้นที่ รวมกรุงเทพมหานครที่วันนี้จะมีฝน 80% ของพื้นที่ ส่วนภาคใต้คลื่นสูง 2-3 เมตร มีฝน 40-60%ของพื้นที่  ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 2-3 วันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ