รำวงย้อนยุคถนนคนเดินเมืองพิษณุโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านไป 5 ปี เวทีรำวงย้อนยุคถนนคนเดินเมืองพิษณุโลกยังมีผลตอบรับดีต่อเนื่อง นางรำทั้งคณะถึงจะสูงวัยแต่หัวใจเกินร้อย


แม้ไม่ใช่นางรำอาชีพ แต่สมาชิกจากชมรมผู้สูงอายุเขตเทศบาลนครพิษณุโลกต่างโชว์ลีลารำวงตามจังหวะได้ไม่ผิดเพี้ยน สมกับเป็นเวทีรักษาท่วงท่าและบทเพลงรำวงย้อนยุคชาวบ้านที่ยังสืบต่ออยู่ในพื้นที่


ถือเป็นกิจกรรมสนุกที่คนพิษณุโลกมีนัดกันทุกวันเสาร์ เป็นเหมือนเวทีต้อนรับผู้คนที่มาเยือนถนนคนเดิน โดยมีเสียงเพลงลูกทุ่งที่นิยมกันในอดีตขับกล่อม เช่นเพลงเสียวไส้ในจังหวะรำวง จอนนี่ที่รักจังหวะสามช่า และรักสาวเมืองสิงห์ในจังหวะคาลิปโซ่ บรรเลงโดยคณะรวมพลังจากหมู่บ้านทองหลาง ตำบลมะขามสูง รวมนักดนตรีสากล แตรวงชาวบ้าน และนักร้องเสียงดีของท้องถิ่น สร้างสีสันให้กับเพลงรำวงย้อนยุค



ใครอยากสนุกกับจังหวะเพลงรำวงย้อนยุค ที่ลานรำวงวัดจันทร์ตะวันออก ถนนคนเดินเมืองพิษณุโลก มีค่าธรรมเนียมค่ะ ซื้อบัตรเพลงละ 5 บาท ถ้าเป็นรอบเหมาจ่าย 200 สนุกกันยาวๆ ค่ะ ดิฉันซื้อไว้แล้ว ตอนนี้มี 10 ใบในกระเป๋าแล้วค่ะ ได้ข่าวว่ามีหลายคนมากันทุกสัปดาห์ เช่นคนนี้ ดูจากสเต็ปก็รู้เลย มาคุยกับเขากันดีกว่าค่ะ เห็นว่ามาทุกสัปดาห์เลย ติดใจสาวน้อยคนไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า



นอกจากผู้ร่วมงานจะได้สนุกกับจังหวะดนตรี กว่า 3 ชั่วโมงตลอดการเปิดเวทีรำวงแต่ละครั้ง ยังทำให้นางรำที่ส่วนใหญ่อายุมากกว่า 50 ปี ได้ออกกำลังส่งเสริมสุขภาพ และย้อนบรรยากาศไปในวันเก่า ที่มักมีคณะรำวงประจำหมู่บ้านแถบจังหวัดอุตรดิตถ์ และพิษณุโลก เมื่อกว่า 50 ปีที่แล้ว


เอกสุรีย์ โตปั้นกิติโชติ ยังจำได้ดีในสมัยเป็นสาว 14 ที่ขึ้นเวทีรำวงคณะรุ่งฟ้าของบ้านโคกมะตูม ที่เวลานั้นนิยมอย่างมาก และยึดเป็นอาชีพอยู่หลายปี กระทั่งห่างหายไปตามกาลเวลา การคืนลานรำวงอีกครั้งจึงนำความชุ่มชื่นใจมาไม่น้อย


นับจากจัดลานรำวงย้อนยุคถนนคนเดินเมืองพิษณุโลกตั้งแต่ปี 2553 กิจกรรมเพื่อความบันเทิงนี้เป็นช่วงเวลาที่หลายคนได้ผ่อนคลาย หากความสำคัญคือการได้ย้อนวันวานให้บทเพลงเก่ายังมีคุณค่า รวมถึงหลากลีลารำวงอันเป็นสีสันของคนพื้นบ้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ