น้ำป่าหลากท่วม อ.มะขาม จ.จันทบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนและสวนผลไม้ใน อ.มะขาม จ.จันทบุรี ส่งผลให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายร้อยครอบครัว

เมื่อวันที่ (23 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งอพยพชาวบ้านในบ้านเจริญคง หมู่ 4 และ 5 ต.ปัตถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ออกจากบ้านเรือน หลังฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เช้า ทำให้เกิดน้ำป่าไหลจากเขาเกลือและเขาป้าย ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่อย่างรวดเร็ว

ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 50 เซนติเมตร ส่งผลให้บ้านเรือนหลายร้อยหลัง ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะผู้ป่วยและคนชรา ซึ่งกลัวว่าจะเป็นอันตราย จึงเร่งอพยพไปยังที่ปลอดภัย  แต่เนื่องจากยังคงมีฝนตกต่อเนื่องส่งผลให้การช่วยเหลือค่อนข้างลำบาก

นอกจากนี้กระแสน้ำยังไหลท่วมถนนจันทบุรี-สระแก้ว ระดับน้ำสูง รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งปริมาณน้ำทั้งหมดจะไหลผ่านอำเภอเมืองจันทบุรี เพื่อไปลงทะเลที่อำเภอแหลมสิงห์

ด้านหัวหน้า ปภ.จังหวัดจันทบุรี  บอกว่าสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม  หมู่บ้านในตำบลปัถวีทั้งตำบล น่าจะคลี่คลายในช่วงเช้ามืด  เนื่องจากพื้นที่ของจังหวัดจันทบุรีเป็นเทือกเขาสูง น้ำจะไหลลงสู่ที่ต่ำอย่างรวดเร็วสู่ทะเลโดยใช้ระยะเวลาไม่นาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ