ทอ.ปลูกดาวเรือง 1 หมื่นต้น สานต่อความดีที่พ่อทำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอากาศ ร่วมปลูกดอกดาวเรือง 1 หมื่นต้น แสดงออกถึงความจงรักภักดี ภายใต้โครงการร้อยรัก ร่วมสามัคคี สานต่อความดีที่พ่อทำ พร้อมปรับภูมิทัศน์พื้นที่ หวังประชาชนสามารถนำดอกดาวเรืองไปต่อยอดและสร้างรายได้ให้กับชุมชน

วันนี้ (1 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังพลกองทัพอากาศ พร้อมครอบครัว ร่วมกันปลูกดาวเรืองจำนวน 1 หมื่นต้น บริเวณแฟลตทหารอากาศทุ่งสีกัน ดอนเมือง ภายใต้กิจกรรม"ปลูกดาวเรือง ให้บานสะพรั่งทั้งแผ่นดิน" เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเชิดชูพระเกียรติคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงมีต่อพระบรมราชชนก ภายใต้โครงการ "ร้อยรัก ร่วมสามัคคี สานต่อความดีที่พ่อทำ" พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่ที่เคยแห้งแล้ง ให้กลายเป็นแหล่งที่สามารถเพาะปลูกต้นไม้ได้ รวมทั้งสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่ นำดอกดาวเรืองไปต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น สร้างรายได้ให้กับชุมชน

ดอกดาวเรือง ถือเป็นดอกไม้ประจำวันพระราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยรัฐบาลได้เชิญชวนภาครัฐเอกชนและประชาชนทั่วประเทศ ร่วมปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลือง เพื่อใช้ประดับสถานที่ราชการสำคัญของจังหวัดบริษัท ห้างร้าน และบ้านเรือนประชาชน ให้ดอกดาวเรืองออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 25 ถึง 29 ตุลาคมนี้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ