รพ.สัตว์โคราชแฉนศ.แพทย์เอาสุนัขมาฝากชม.เดียวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมเรียกนักศึกษาถูกสงสัยว่า วางยาสุนัขหวังเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง สอบถามข้อเท็จจริงในวันจันทร์นี้ ส่วนผู้ที่สงสัยว่าเคยถูกนักศึกษารายเดียวกันหลอก ปรากฎตัวเพิ่มอีก ครั้งนี้ไม่ใช่แค่บริษัทขนส่ง แต่เป็นโรงพยาบาลสัตว์

เมื่อวันที่ (9 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  โรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  เจ้าของเปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา นักศึกษาแพทย์ที่กำลังตกเป็นข่าว เคยนำสุนัขพันธุ์ปอมเพศผู้สีน้ำตาล อายุ 7 เดือน มาฝากให้ดูแล ก่อนแจ้งว่า ลืมบัตรประชาชนและกลับออกไป  ทางโรงพยาบาลจึงตรวจสุขภาพสุนัขตัวดังกล่าวเห็นร่าเริงดี แต่เพียงแค่ 1 ชั่วโมงหลังจากนั้น สุนัขเริ่มซึมเศร้าก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด  เจ้าหน้าที่จึงรีบโทรแจ้งนักศึกษาแพทย์เจ้าของสุนัข  ก่อนจะกลับมาพร้อมกับพนักงานขับรถของบริษัทขนส่ง จากนั้นเจ้าของสุนัขเรียกค่าเสียหายเป็นค่าประกันจากเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งเป็นเงิน 4 หมื่นบาท แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอม โดยบอกว่า เขานำมาส่งถึงปลายทางในสภาพปลอดภัย  นักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวจึงขอให้โรงพยาบาลสัตว์กับบริษัทรับผิดชอบคนละครึ่ง 

ด้านเจ้าของโรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้ยังเปิดเผยว่า เมื่อนักศึกษาแพทย์คนนั้น ไม่ได้เงินค่าประกันตามที่เรียกร้อง ก็เดินทางกลับไปด้วยอาการโกรธตัวสั่น ก่อนโรงพยาบาลจะมาทราบว่า เป็นลูกค้ารายเดียวกันกับที่กำลังเป็นข่าว ถูกสงสัยว่าวางยาสุนัขเพื่อหลอกเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง  สำหรับบริษัทขนส่งสุนัขที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้อ้างถึง คือ บริษัท HSK EXPRESS บริษัทนี้ได้ให้ข้อมูลและมอบหลักฐานสำคัญให้กับทีมข่าว PPTV ตั้งแต่เมื่อวานนี้

บทสนทนาที่เจ้าของร้านอ้างว่า ตัวเองถามลูกค้าต้องการเงินประกันเท่าไหร่ ได้คำตอบว่าซื้อสุนัขมาราคา 40,000 บาท จึงขอทำประกันในราคาสูงที่สุดคือ 10 เปอร์เซ็นจากราคาซื้อ ระหว่างที่นำสุนัขไปส่งจากรุงเทพฯถึงจังหวัดนครราชสีมา นางสาวชนัฐนันท์ เจ้าบริษัท  HSK EXPRESS  บอกว่า เจ้าของสุนัขได้เดินทางไปด้วย ทำให้มั่นใจว่าสุนัขไม่ได้ตายระหว่างทางขนส่ง แต่กลับถูกเรียกร้องเงินประกัน

ส่วนติดตามเอาผิดในทางคดี วันนี้ นายสัตวแพทย์รัชภูมิ เขียวสนาม หัวหน้ากลุ่มสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่สถานีตำรวจโพธิ์กลาง เพื่อให้ตำรวจสืบหาพยานหลักฐานว่า พฤติกรรมของนักศึกษาแพทย์คนนี้ เข้าข่ายความผิดทารุณกรรมสัตว์ตามกฎหมายหรือไม่

พ.ต.ต.มงคล คุปศิริรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งความตำรวจจะสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างละเอียด โดยจะเชิญสัตวแพทย์หญิง อนงค์นาถ สุตธรรม เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ฯ ที่ทำการผ่าซากสุนัขมาสอบปากคำ พร้อมจะส่งยาไปตรวจพิสูจน์ว่าเป็นยาชนิดใด ใช้กับคนหรือสัตว์

รวมทั้งจะเชิญตัวเจ้าของสุนัข และพนักงานขับรถบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง มาสอบปากคำด้วย โดยคดีนี้จะต้องใช้เวลาสักระยะ ขึ้นอยู่กับว่าทางเจ้าของสุนัข และทางบริษัทขนส่งจะให้ความร่วมมือมากน้อยเพียงใด แต่ตำรวจจะเร่งดำเนินการให้อย่างเต็มที่ ถ้าผู้ที่ถูกกล่าวโทษไม่มาให้ปากคำก็จะออกหมายเรียกตามลำดับ

ส่วนต้นสังกัดของนักศึกษาแพทย์ที่กำลังถูกสงสัยว่า วางยาสุนัขเพื่อหวังเอาเงินประกันอย่างมหาวิทยาลัยมหดิล  ล่าสุด ศาสตราจารย์นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมเรียกผู้ปกครองและนักศึกษารายนี้ เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน

นายแพทย์ประสิทธิ์ กล่าวว่า  หากมีความผิดจริงจะลงโทษตามระเบียบของนักศึกษา เนื่องจากเหตุการณ์และข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น มีทั้งการปลอมแปลงเอกสารและทำให้ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเสื่อมเสีย โดยหลังพูดคุยกับผู้ปกครองและนักศึกษาเรียบร้อย ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จะออกแถลงการณ์ต่อสาธารณชนอีกครั้งว่า จะเอาผิดหรือการจัดการกับนักศึกษาที่ทารุณกรรมสัตว์หวังเอาเงินประกันอย่างไรต่อไป หากหลักฐานชี้ชัดว่ามีเจตนา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ