สุดอนาถ! พบยายวัย72ปีอยู่ลำพังไร้ญาติ จ.ชุมพร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบยายชราวัย 72 ปี ที่ จ.ชุมพร อาศัยอยู่คนเดียวลำพังไร้ญาติพี่น้อง อยู่ในเพิงไม้ไผ่ เก็บขยะขาย และต้องเลี้ยงดูแมวกับสุนัขจำนวนมาก วอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกในเฟซบุ๊กกลุ่ม “แจ้งข่าวชุมพร” มีการแจ้งข่าวว่าเห็นหญิงชราไร้ญาติพี่น้องอาศัยอยู่ตามลำพัง ในเพิงพักร้างอย่างน่าเวทนาสงสาร ผู้สื่อข่าวเร่งเข้าไปตรวจสอบบริเวณพื้นที่ข้างรั้วโรงงานปลาป่นก็พบเห็นหญิงชราคนดังกล่าวจริง ทราบภายหลังว่าชื่อ นางวันดี ลพทองคำ อายุ 72 ปี หรือ ยายดี สภาพที่พบเห็นอาศัยอยู่ในที่พักเพิงไม้ไผ่ยกพื้นสูง ไม่มีฝากั้น ใช้เป็นที่อาศัยหลับนอน หุงข้าวทำอาหารด้วยเตาถ่าน ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีประปา รอบ ๆ ที่อยู่อาศัยเป็นพงหญ้ารกขึ้นสูง และต้องเลี้ยงดูแมว 5 ตัว สุนัขอีกเกือบ 20 ตัว อาศัยอยู่ตามลำพังคนเดียว เบื้องต้นหน่วยงานต่าง ๆ ได้มอบเครื่องใช้ อุปโภคบริโภค ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน

ทั้งนี้ ยายดี เปิดเผยว่า เดิมนั้นตนเป็นคนนครปฐม ตอนอายุ 18 ปี ได้มีปัญหากับพี่เขย จึงหนีออกจากบ้านไปหางานทำที่จ.ระนอง และย้ายมารับจ้างแกะกุ้งเลือกปลาอยู่ตามแพปลาในพื้นที่ ต.ปากน้ำชุมพร จนปัจจุบันนานกว่า 40 ปี และไม่เคยกลับไปบ้านเกิดที่นครปฐมอีกเลย ขณะมาทำงานอยู่ใน จ.ชุมพร ได้อยู่กินกับสามีช่วยกันทำมาหากินมาตลอด จนกระทั่งสามีได้เสียชีวิตลง ตนจึงสู้ชีวิตมาตามลำพังคนเดียวและได้มาขออาศัยในที่ดินของชาวบ้านข้างโรงงานดังกล่าว โดยยึดอาชีพเก็บขยะและของเก่าขายเลี้ยงชีพและซื้ออาหารมาเลี้ยงแมวจำนวน 5 ตัว และสุนัขอีกเกือบ 20 ตัว ซึ่งทั้งแมวและสุนัขไม่ใช่ของตน แต่มีคนเอามาปล่อยทิ้งไว้ตามริมถนนตนเห็นจึงเก็บมาเลี้ยงไว้ ดังนั้นอยากวอนผู้ใจบุญและรัฐบาลเข้ามาให้ความช่วยเหลือ หากใครต้องการช่วยเหลือติดต่อได้ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ชุมพร

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ