พยาบาลสาวช่วยหญิงท้อง 3 เดือน ขณะขับจยย.ชนเก๋งร่างกระเด็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กล้องหน้ารถจับภาพ มอเตอร์ไซค์ชนรถเก๋ง จนร่างกระเด็นกลางเมืองโคราช พยาบาลสาวที่เห็นเหตุการณ์วิ่งลงไปช่วยพบผู้ประสบเหตุเป็นหญิงสาวที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่คือวินาทีที่กล้องหน้ารถของ นางอทิตา แอนเดอร์สัน พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลคง จ.นครราชสีมา จับภาพได้ขณะเกิดอุบัติเหตุที่บริเวณถนนมุขมนตรีปากซอยประสบสุข จากภาพที่เห็นเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน1กบ-8371 ระยอง ที่มีสองสามีภรรยาขับซ้อนกันมาพุ่งชนรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบอร์น ที่กำลังจะเลี้ยวเข้าซอยอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ทั้งสองคนกระเด็นข้ามรถเก๋งตกลงพื้นถนนจนได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะ นางสาวเมทนี ซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 3 เดือน

โดยหลังเกิดเหตุ นางอทิตา แอนเดอร์สัน เจ้าของรถเก๋งที่มีกล้องวงจรปิดได้วิ่งลงไปดูอาการของนางสาวเมทินี และวิ่งกลับมาที่รถเพื่อนำผ้าไปซับเลือดที่แผลและตรวจดูอาการบาดเจ็บในเบื้องต้น และในเวลาต่อมาหน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลโคราชเมโมเรียล ได้รีบนำผู้บาดเจ็บทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์รักษา ซึ่งจากการตรวจของแพทย์พบว่านางสาวเมทนี มีอาการเจ็บที่ท้อง แต่เคราะห์ดีที่ลูกในท้องไม่ได้รับอันตราย จึงได้ทำการรักษาและอนุญาตให้ผู้ป่วยทั้งสองคนกลับบ้านได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และในช่วงบ่ายวันนี้ (19 ก.ย.60) จะนัดพบคู่กรณีที่ขับรถเก๋ง ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อพูดคุยเจรจาช่วยเหลือเยียวยากันต่อไป

นอกจากนี้ ที่จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีหญิงสาวปวดท้องใกล้คลอด อยากให้ทีมกู้ภัยฯ ช่วยนำรถพาไปคลอดที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึงพบนางเบญจวรรณ บำรุงวงศ์ มีอาการปวดท้องใกล้คลอด และไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้าน จึงช่วยกันทำการคลอดที่บ้านจนสำเร็จ เด็กที่คลอดเป็นเพศหญิง น้ำหนัก 2,700 กรัม มีสุขภาพแข็งแรง ชีพจรปกติ ส่งเสียงร้อง ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านจำนวนกว่า 20 คน ในบริเวณดังกล่าว ที่มาช่วยกันลุ้น

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางจำเนียร เอ็มอบ ยายของเด็ก เปิดเผยว่า แม่ของเด็กบ่นปวดท้องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตามกำหนดหมอได้นัดคลอดวันที่ 1 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ แต่ก็มาคลอดเสียก่อนเวลานัด  พร้อมกับตั้งชื่อเล่นว่า น้องน้ำขิง

โดยหลังจากที่ทำคลอดในจุดเกิดเหตุได้สำเร็จ ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินของโรงพยาบาลกำแพงเพชร ร่วมให้การรักษา เนื่องจากยังมีสายรกของเด็กติดอยู่ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่พยาบาลนำตัวเด็กทารกพร้อมกับแม่ ไปรักษาตัวต่อไปที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ