ตร.191 ขยายผลรวบเครือข่ายพนันบอลออนไลน์ข้ามชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ 191 ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจสถานีนครบาลสำราญราษฎร์ ขยายผลจับกุมเครือข่ายบ่อนพนันฟุตบอลออนไลน์ข้ามชาติ พร้อมแจ้งข้อหาหนัก ร่วมกันฟอกเงิน

วันนี้ (28 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการ ตำรวจท่องเที่ยวกล่าวถึงการขยายผล หลังจับกุม 8 ผู้ต้องหาที่ลักลอบเล่นการพนันบอลออนไลน์ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ว่าจากการสอบสวนและติดตามเครือข่ายใหญ่ของบ่อนการพนันนี้ทำให้ล่าสุดเจ้าหน้าที่ จับกุมเครือข่ายได้อีก2 คน คือ นายนิวัฒน์ เรืองการุณ และ น.ส.สุพรรณษา อ้องาม ตามหมายจับศาลอาญา ได้ที่ด่าน ถาวร บ้านคลองลึก จังหวัดสระแก้ว แนวชายแดนไทย-กัมพูชา

สอบสวน นายนิวัฒน์ สารภาพว่า ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการเงิน โดยนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินจากบัญชีที่ลูกค้าโอนมาเพื่อเล่นพนันบอลวันละไม่ต่ำกว่า 4-5 หมื่นบาท ขณะที่ น.ส สุพรรณษา อยู่ระหว่างการสอบสวนรายละเอียดของพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์

สำหรับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ล่าสุด เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีเกือบ 10 คน ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลทั้งหมดอาทิตย์หน้า และเนื่องจากเป็นกลุ่มขบวนการใหญ่ที่มีทั้งคนไทยและต่างชาติ มีเงินหมุนเวียนตั้งแต่หลักแสนถึงหลักหลายสิบล้าน เบื้องต้น ตำรวจตั้ง 2 ข้อหาคือ ร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันบอลออนไลน์ต่างประเทศ และร่วมกันฟอกเงินซึ่งเป็นข้อหาหนัก และเป็นคดีแรกที่ตั้งข้อหาดังกล่าว ส่วนจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ