มติกสทช.เยียวยาผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล จากปัญหาความล่าช้าของการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดิจิตอล หลังมติ กสทช. วันนี้เห็นชอบให้ส่งเรื่องการขยายระยะเวลาชำระค่าธรรมเนียมให้ กสท.พิจารณาก่อนนำกลับเข้ามาประชุมใหม่อีกครั้ง


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยถึงผลการประชุม กสทช.วันนี้ว่าที่ประชุมได้โทรทัศน์ในระบบดิจิตอล จากปัญหาความล่าช้าในการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดิจิตอล โดยได้มีมติเห็นชอบให้ส่งเรื่องการขยายระยะเวลาการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตรายปี ส่งเงินสมทบเข้ากองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) พิจารณาก่อนนำกลับมาพิจารณาในที่ประชุม กสทช.ต่อไป


อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม กสทช.ยังได้ให้สำนักงาน กสทช.เร่งรัดติดตามเรื่องหนังสือที่สอบถามไปยังกระทรวงการคลัง และกฤษฎีกา ถึงเรื่องการเลื่อนจ่ายเงินค่าประมูลใบอนุญาตออกไป 1 ปี และเงินเข้ากองทุน กทปส. ซึ่งคาดว่าจะได้คำตอบในเดือน มี.ค.นี้ ทันกับเวลากำหนดจ่ายเงินงวด 2 มูลค่ารวมทั้ง 24 ช่องกว่า 8,000 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ