เปิดคลิปเสียง นายกเทศมนตรี-ขรก.ท้องถิ่นรีดเงินแม่นักเพาะกาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีที่ครอบครัวนักเพาะกายหญิงทีมชาติไทย อ้างว่าถูกนายกเทศมนตรีแห่งหนึ่ง กับพวก ในจังหวัดสมุทรปราการ ข่มขู่รีดเงิน 20 ล้านบาท ล่าสุดเข้าพบรองปลัดกระทรวงยุติธรรมเพื่อขอคุ้มครองพยาน พร้อมเปิดคลิปเสียงที่เจรจาต่อรองราคา จาก 20 ล้านบาท เป็น 5 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปเสียงความยาว 1.38 วินาที ที่นางสุนันท์ จารุไพโรจน์ อ้างว่า พูดคุยกับ ชายคนหนึ่ง ที่รู้จักกับผู้บริหารท้องถิ่นในจังหวัดสุมทรปราการ ซึ่งเป็นตัวแทนมาเจรจาต่อรองราคาเงิน 20 ล้านบาท แลกกับการไม่รื้อถอนอาคารของนางสุนันท์ ที่ถูกกล่าวหาว่า สร้างผิดแบบ ก่อนจะต่อรองกัน ลดเหลือ 5 ล้านบาท โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้เรื่องจบลงง่าย ๆ ซึ่งคลิปเสียงนี้เป็นคลิปที่ 2 หนึ่งในหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบให้นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และขอให้คุ้มครองพยาน เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย อ้างว่ากลุ่มบุคคลคู่กรณีเป็นข้าราชการท้องถิ่น และทำเป็นขบวนการ

ด้าน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า กลุ่มข้าราชการท้องถิ่น เริ่มขอเงินตั้งแต่ ปี2553 หลังก่อสร้างอพาตเม้นต์หลังที่ 1 และ 2 เสร็จ โดยขอเงิน 30,000 บาท อ้างว่าเป็นผู้ประเมินภาษี และข่มขู่ว่าหากไม่ให้ ต้องจ่ายเงินภาษีในราคาแพง แต่ผู้เสียหายปฏิเสธ และต่อมาในปี 2557 หลังก่อสร้างอาคารหลังที่ 3 และ 4 เสร็จ ผู้เสียหายอ้างว่ามีกลุ่มบุคคลที่รู้จักกับข้าราชการท้องถิ่น ร้องเรียนว่าอพาตเม้นท์ของนางสุนันท์ ก่อสร้างผิดแบบ ก่อนที่ต่อมาข้าราชการท้องถิ่นจะยื่นข้อเสนอ 20 ล้านบาท แลกกับการไม่เอาเรื่อง ประเด็นนี้นางสุนันท์ตั้งข้อสังเกตว่าหากการก่อสร้างผิดแบบจริง ก็ต้องมาจากนายช่างโยธาของท้องถิ่น เพราะนางสุนันท์ได้ว่าจ้างนายช่างโยธาตั้งแต่การออกแบบ เดินเรื่องขออนุญาตก่อสร้าง และติดต่อผู้รับเหมา จนสร้างเสร็จออกใบอนุญาตให้ใช้อาคารได้ และผู้เสียหายยังเปิดคลิปเสียงที่พูดคุยกับข้าราชการท้องถิ่นคนหนึ่ง อ้างว่าข้าราชการคนนี้ยอมรับว่าเคยรับเงินในลักษณะนี้ ปีละ 200,000บาท จากผู้ประกอบการรายอื่น และแจกจ่ายให้ข้าราชการคนอื่นด้วย

ส่วนความคืบหน้าของคดี หลังเข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปราม นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บอกว่าตำรวจเตรียมออกหมายเรียกข้าราชการท้องถิ่น 5 คน ที่เกี่ยวข้อง หนึ่งในนั้นเป็นระดับผู้บริหารท้องถิ่น ขณะนี้ได้ยื่นแปลนก่อสร้างให้ตำรวจแล้ว เพื่อตรวจสอบว่าการก่อสร้างผิดแบบหรือไม่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ