ปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคโผล่กว่า 770 ลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่ริมแม่น้ำโขง จังหวัดหนองคาย ซึ่งปีนี้ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เห็นลูกไฟที่พวกเขาเชื่อว่าเป็น ‘บั้งไฟพญานาค’ เกิดเกือบ 800 ลูกมากกว่าปีที่แล้วหลายเท่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกไฟที่พุ่งขึ้นฟ้าหลายดวง ที่บ้านท่าม่วง อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย ซึ่งชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าเป็นปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค โดยปีนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปเฝ้าชมอยู่ริมแม่น้ำโขงได้เห็น บั้งไฟพญานาคตามความเชื่อ เกิดขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้ชมมากกว่าปีที่ผ่านมา รวมแล้วประมาณ 772 ลูก  มากกว่าปี 2559 ที่เกิดขึ้นเพียง 170 ลูกเท่านั้น ซึ่งจุดที่เกิดบั้งไฟพญานาคมากที่สุดคือบ้านหนองกุ้งเหนือ 154 ลูก รองลงมาคือที่บ้านท่าม่วง จำนวน 149 ลูก ที่พุทธอุทยานนานาชาติ อำเภอรัตนวาปี 148 ลูก  

อย่างไรก็ตามจากปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคตามความเชื่อที่เกิดขึ้นนั้น นายสมภพ ขำสวัสดิ์ แอดมินเพจพิสูจน์บั้งไฟพญานาค พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย และบึงกาฬ เพื่อเก็บภาพปรากฏการณ์ดังกล่าวเพื่อนำมาวิเคราะห์ ซึ่งปีนี้เป็นการลงพื้นที่พิสูจน์เป็นปีที่ 7 โดยจุดที่นายสมภพลงพื้นที่บันทึกภาพปีนี้ คือโค้งน้ำโขงจุดหนึ่งในจังหวัดหนองคาย ซึ่ง 2-3 ปีก่อนมีรายการการพบเห็นบั้งไฟพญานาค แต่ในปีนี้จากการสังเกตการณ์และเก็บภาพของนายสมภพก็ยังไม่พบเห็นลูกไฟแต่อย่างใด โดยคืนนี้ก็จะไปยังจุดเดิมเพื่อดูว่าจะมีบั้งไฟพญานาคขึ้นหรือไม่

ด้าน นายสมภพ เปิดเผยว่า ปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์ เพราะตลอด 7 ปีที่ผ่านมาที่ได้ลงพื้นที่พิสูจน์ปรากฏการณ์นี้ก็ยังไม่เคยพบเห็นลูกไฟโผล่ขึ้นมาจากน้ำแต่อย่างใด ส่วนการลงพื้นที่พิสูจน์ปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้วและจะได้นำภาพถ่ายจากที่ได้ลงพื้นที่ทั้งหมดมาวิเคราะห์กันอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ