“ประวิตร” ไม่เลิกแช่แข็งนักการเมือง อ้างกม.ลูก ยังไม่เสร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้มีความเห็นเรื่องเดียวกันแต่พูดไม่เหมือนกัน ว่าด้วยเรื่องการปลดล็อกพรรคการเมืองให้ทำกิจกรรมได้ ฝ่ายรองประธาน สนช.บอก คสช.อยู่ระหว่างการพิจารณา พรุ่งนี้จะทราบผล ขณะที่รองนายกฯบอกว่ากฎหมายลูกยังไม่เสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกฎหมายพรรคการเมืองฉบับใหม่ที่มีผลบังคับใช้วานนี้ (8 ต.ค.60)  ที่ บทเฉพาะกาลกำหนดให้พรรคการเมืองต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ทำบัญชีสมาชิก และเก็บเงินค่าบำรุงพรรคใหม่ ใน 180 วัน หลังกฎหมายบังคับใช้ ทำให้พรรคการเมืองเรียกร้องให้ คสช. ยกเลิกคำสั่งห้ามทำกิจกรรม  ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้รับคำตอบว่า คสช. อยู่ระหว่างการพิจารณา และให้รอผลการประชุมร่วม ครม. - คสช. ในวันพรุ่งนี้ว่าจะออกมาอย่างไร ส่วนนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า พรุ่งนี้มีประชุม คสช. แต่ไม่ทราบจะหารือในเรื่องนี้หรือไม่ ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ รอให้ผ่านพ้นงานพระราชพิธีสำคัญไปก่อน

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันยังไม่พิจารณาเรื่องนี้ โดยอ้างว่า กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญหลายฉบับยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และวันเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน จึงยังไม่สามารถให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้

ทั้งนี้ นับตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา  วันนี้เป็นวันที่ 4 ที่ปฏิเสธ ตอบคำถามเรื่องการเมือง โดยช่วงหนึ่งของพิธีมอบรางวัลการบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชน "จังหวัดสะอาด" ระดับประเทศ ประจำปี 2560 ก็ประกาศว่าจะไม่พูดเรื่องการเมือง ขออธิบายประเด็นที่เป็นปัญหาให้ฝ่ายปฏิบัตินำไปขับเคลื่อนแทน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ