พสกนิกรหลั่งไหลถวายดอกไม้หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่พระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาประชาชนเป็นจำนวนมากนำดอกไม้ไปถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พระบรมมหาราชวังจำนวนแถวประชาชนที่รอถวายพวงมาลัย ดอกไม้สด หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ค่อนข้างยาวอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกคนมองว่าการรอคอยนี้ไม่ใช่อุปสรรค โดยแถวประชาชนที่ตั้งใจถวายพวงมาลัย ดอกไม้สด หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บนถนนหน้าพระลาน ริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง หางแถวยาวไปจนถึงประประตูมณีนพรัตน์ และประตูวิเศษไชยศรี ซึ่งวันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคต รวมทั้งเป็นวันหยุด ส่งผลให้มีประชาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อถวายสักการะและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 

ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งแผงกั้นไว้ เพื่อกำหนดให้ประชาชนเดินฝั่งละ 2 แถวจากจุดคัดกรองท่าช้าง หน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร และจุดคัดกรองสะพานหลังศาลหลักเมือง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะสลับให้ประชาชนถวายพวงมาลัย ดอกไม้สด หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยเจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ระหว่างแถว เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย 

อย่างไรก็ตาม วันนี้นอกจากพวงมาลัย ดอกไม้สดแล้ว ประชาชนตั้งใจประดิษฐ์พานพุ่มที่มีความสมพระเกียรติ เพื่อร่วมถวายสักการะ โดยเฉพาะวันนี้ วันที่ประชาชนทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผ่านไปอย่างรวดเร็วและยังคงเสียใจ ส่วนพวงมาลัย ดอกไม้สดที่ประชาชนนำมาถวายหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เจ้าหน้าที่จะนำไปพักไว้ที่สวนสราญรมย์ 

ส่วนพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หลากหลายพระอิริยบท ผลงานของนักศึกษา คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ติดตั้งไว้ริมกำแพงมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาถวายพวงมาลัย ดอกไม้สดหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่จะถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก และบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุกภาพยิ่งทำให้คิดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีรถประจำทางบริการรับส่งฟรี สำหรับประชาชนที่ตั้งใจถวายพวงมาลัย ดอกไม้สดหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งมาส่งถึงหน้าจุดคัดกรอง เพื่ออำนวยความสะดวก ส่วนการเข้าออกจุดคัดกรองนั้น ต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนด้วยทุกครั้ง พร้อมแต่งกายให้ถูกระเบียบด้วย 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ