คึกคัก! แจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 7 จังหวัด คนหนุนเพิ่มเงินซื้อสินค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่มีการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสำหรับผู้ลงทะเบียนใน 7 จังหวัดที่เหลือ พบประชาชนเดินทางมารับบัตรสวัสดิการกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ก็หนุนโยกวงเงินค่าโดยสารมาเพิ่มในการซื้อสินค้าธงฟ้า

วันนี้ (17 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันแรก ที่จะเริ่มแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรแมงมุม ใน 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดนครปฐม และจังหวัดสมุทรสาคร จำนวนผู้มีสิทธิประมาณ 1,300,000 คน โดยที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ พบว่า มีประชาชนจำนวนมากทยอยออกมารับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรผู้มีรายได้น้อยอย่างต่อเนื่อง หลังวันนี้เปิดให้ผู้มีสิทธิที่ลงทะเบียนเข้ามารับบัตรได้เป็นวันแรก

นายสำรวย วงษ์ทองดี ชาวบ้านอายุ 79 ปี เดินทางมารับบัตรของตนเองและรับแทนภรรยาที่ป่วย ไม่สามารถเดินทางมาได้ บอกกับทีมข่าวว่าดีใจที่ได้รับบัตรสวัสดิการฯ เพราะจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้มาก โดยจะนำไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ทั้ง ข้าวสาร อาหารแห้งไว้บริโภคในชีวิตประจำวัน

ขณะที่บรรยากาศภาพรวมการแจกบัตรวันนี้ ยังพบว่ามีปัญหาอยู่บ้าง คือ ประชาชนไม่ทราบวงเงินในการซื้อสินค้าว่ามีจำนวนเท่าใด หลังก่อนหน้านี้กรมบัญชีกลางบอกว่าจะมีสติกเกอร์ระบุไว้ว่าแต่ละคนได้รับสิทธิ์ในการซื้อสินค้าเท่าไหร่ นอกจากนี้บางคนก็ไม่รู้ว่าบัตรนี้ต้องใช้จ่ายอะไรได้บ้าง แต่เบื้องต้นส่วนใหญ่ก็อยากให้รัฐบาลโยกวงเงินในส่วนของค่ารถไฟ และรถบขส. มาเป็นวงเงินซื้อสินค้าแทน เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้บริการ

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ระบุว่า ธนาคารออมสินมีผู้ลงทะเบียนรวมทั้ง 7 จังหวัด มีจำนวน 437,673 คน เฉพาะกรุงเทพมหานครมีจำนวนทั้งสิ้น 173,000 คน โดยการแจกบัตรจะใช้เป็นระบบบัตรคิวเพื่อให้สะดวกและรวดเร็ว ส่วนภาพรวมการแจกบัตรสวัสดิการของธนาคารออมสินทั่วประเทศ สามารถแจกไปแล้วกว่า 2,100,000 ใบ จากทั้งหมดกว่า 3,019,000 ใบ ส่วนที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาบางเขน ก็ได้มีการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยประชาชนในพื้นที่ 7 จังหวัด พบว่ามีการลงทะเบียนไว้กับ ธ.ก.ส. ทั้งสิ้น 205,867 ราย


PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ