“บิ๊กตู่” เงียบปมเปิดทำเนียบรับ “มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องโอละพ่อ ขึ้นมาทันที เมื่อ โฆษกเฟซบุ๊ก ร่อนแถลงการณ์ ชี้แจงว่า “มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก” ไม่มีแผนมาเมืองไทย หมายความ ว่า การเปิดทำเนียบรัฐบาล ต้อนรับวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ไม่มีแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้

วันนี้ (19 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เจ้าหน้าที่นำโพเดียมมาตั้งไว้ ที่ด้านหน้าทางเข้าตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลรับแจ้งว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะแถลงข่าวที่ตึกนี้เป็นครั้งแรก หลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ หรือ ก.น.จ. แต่เมื่อถึงเวลา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ และออกประตูหลัง ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที เมื่อทราบว่า นักข่าวเตรียมสอบถาม ความชัดเจน กรณีมีรายงานว่า โฆษกเฟซบุ๊ก ออกข่าวชี้แจงว่า “นายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ไม่มีแผนมาเมืองไทย และเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 30 ตุลาคม ซึ่งเป็นการปฏิเสธภายหลัง นายกรัฐมนตรี ออกมาให้ข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

กระแสข่าวเรื่องนี้ ไม่ได้มาจาก พลเอกประยุทธ์ โดยตรง แต่ถูกเปิดเผยผ่าน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ไปให้สัมภาษณ์พิเศษกับหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา  ถึงกำหนดการพบกันระหว่าง พลเอกประยุทธ์ กับ นายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก และประเด็นความร่วมมือที่จะหารือ จนเรื่องนี้ถูกนำไปสอบถามย้ำกับพลเอกประยุทธ์ อีกรอบหลังการประชุม ครม. และนำไปสู่การออกมาปฏิเสธของเฟซบุ๊ก ในครั้งนี้

ขณะที่ทีมข่าวนิวมีเดียพีพีทีวี ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากโฆษกของเฟซบุ๊กว่า มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ไม่มีแผนในการเดินทางเยือนประเทศไทยในช่วงนี้


 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ