รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ตามคดี “ผอ.อ้อย” ญาติลุ้นผลพิสูจน์ดีเอ็นเอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่พบโครงกระดูก ที่บริเวณป่าชายแดนไทย-กัมพูชา อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ซึ่งญาติคาดว่าน่าจะเป็นศพของ ผอ.อ้อย ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเอง ขณะนี้ญาติกำลังรอผลการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันความชัดเจน

วันนี้ (24 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการพบโครงกระดูกที่อาจเชื่อได้ว่าเป็นของ นางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ "ผอ.อ้อย" ผู้อำนวยการกองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อยู่ที่บริเวณห่างจากฐานปฏิบัติการอนุพงษ์ใกล้กับพื้นที่สามเหลี่ยมมรกต ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ทางทหารแนวชายแดนไทย-ลาว-กัมพูชา อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรอผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อยืนยันว่ากระดูกที่พบ เป็นของนางสาวจุฑาภรณ์ จริงหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ได้ยืนยันว่าชิ้นส่วนมนุษย์จริง และน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำว่า 1 เดือน

โดย พ.ต.อ.นิพล บุญเกิด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่เข้ามาติดตามความคืบหน้าของคดีด้วยตนเอง นอกจากนี้จะเร่งรัดผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ ขณะเดียวกันหากผลทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมาชี้ชัดว่า กระดูกดังกล่าวมีดีเอ็นเอตรงกับ ผอ.อ้อย จริง ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ ผอ.อ้อย หรือไม่ ก่อนจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป 

ด้าน แพทย์หญิงวิชุดา แจ่มพันธุ์ แพทย์โรงพยาบาลน้ำยืน กล่าวว่า จากการที่ได้ตรวจสอบดูแล้วพบว่า มีชิ้นส่วนของร่างมนุษย์ประกอบด้วย กะโหลกศีรษะ ฟันกราม กระดูกต้นคอ กระดูกสันหลัง กระดูกสะบัก เส้นผม กระดูกไหปลาร้า กระดูกซี่โครง ซึ่งยังพบกระดูกไม่หมดทุกชิ้นส่วน จึงยังไม่สามารถที่จะตรวจสอบได้ว่า มีร่องรอยของการถูกทำร้ายที่ใดหรือไม่อย่างไร ซึ่งจะต้องมีการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดต่อไป

สำหรับหลักฐานสำคัญที่คาดว่าน่าจะเป็นศพของ ผอ.อ้อย เนื่องจากทางญาติยืนยันว่า เข็มขัดและนาฬิกา เป็นของใช้ส่วนตัวของ ผอ.อ้อย อย่างแน่นอน โดยทางครอบครัวของ ผอ.อ้อย ได้เฝ้าติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อรอการพิสูจน์ว่าหากเป็นศพของ ผอ.อ้อย จริงก็จะสามารถขยายผลดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้  



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ