เมืองนนทบุรี แจ้งเตือนชาวบ้าน เตรียมรับมวลน้ำใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรมประเพณีแข่งเรือและลอยทงที่เตรียมจัดขึ้นในจังหวัดนนทบุรีต้อง ประกาศยกเลิก หลังสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ในขั้นเฝ้าระวัง ขณะที่ชุมชนในเขตเทศบาลนครนนทบุรี ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านยกของขึ้นที่สูง เตรียมพร้อมรับมวลน้ำก้อนใหม่ที่อาจจะมาถึงอีกไม่เกิน 2 วันนี้

วันนี้ (27 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประธานชุมชนศาลเจ้าตลาดขวัญ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นชุมชนติดแม่น้ำเจ้าพระยา และอยู่นอกคันกั้นน้ำประกาศให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ขอให้ยกของขึ้นที่สูงเพิ่มอีก เพราะคาดว่าอีก 2 วันที่มวลน้ำจะมาถึง จะส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและภาวะน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำท่วมชุมชนสูงมากกว่า 1 เมตร แล้ว

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ต้องเพิ่มสะพานทางเดินชั่วคราว ที่จากเดิมสร้างบริเวณกลางซอย เพิ่มระยะทางถึงหน้าปากซอย ติดกับถนนนนทบุรี 1 เพราะขณะนี้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ล้นตลิ่ง ท่วมถึงถนนแล้ว แต่ยังไม่เท่าระดับแนวถนน

สำหรับที่สถานีเรือโดยสารนนทบุรี หรือท่าน้ำนนท์  เจ้าหน้าที่ต้องนำกระสอบทรายมาอุดท่อระบายน้ำ และเพิ่มแนวกระสอบทรายป้องกันไม่ให้น้ำทะลักท่วมถนน หลังน้ำซึมเข้าทางท่อระบายน้ำ เช่นเดียวกับตลอดแนวถนน นนทบุรี 1 ที่ต้องเสริมกระสอบทราย หลังจากน้ำที่ล้นตลิ่งสูงกว่าระดับแนวถนนแล้ว

ล่าสุด เทศบาลนครนนทบุรี ประกาศยกเลิกจัดงานประเพณีแข่งเรือ และงานลอยกระทง ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2-3 พฤศจิกายน นี้ เนื่องจากสถานการณ์น้ำอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง เจ้าหน้าที่จึงต้องรื้อนั่งร้าน ที่เตรียมจัดงานออกทั้งหมด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ