สรุปยอดปชช.ร่วมพระราชพิธีฯ พื้นที่ชั้นในสนามหลวง 2.3 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ประวิตร" ขอบคุณข้าราชการจากทุกหน่วยงานทั่วประเทศ  ดำเนินงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติสูงสุด ยันยังไม่มีการประชุมปลดล็อคพรรคการเมือง

กองอำนวยการร่วมพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้เผยแพร่ภาพมุมสูงพระเมรุมาศ และริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ อัญเชิญพระบรมศพฯ จากพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท มาจนถึงพระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง ซึ่งแสดงถึงภาพริ้วขบวนเครื่องประกอบพระบรมราชอิสริยยศ อย่างงดงาม สมพระเกียรติ เป็นไปตามโบราณราชประเพณี ที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาแต่ในอดีต ท่ามกลางประชาชนที่เฝ้ารอกราบถวายบังคมลาในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งภาพนี้จะเป็นภาพในใจของพสกนิกรไทยทุกคนตลอดกาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุม กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ ศาลาว่าการกลาโหม เปิดเผยว่า มีประชาชน เดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีในพื้นที่ชั้นใน รอบบริเวณพระบรมมหาราชวังและมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เมื่อ 25 - 26 ต.ค. 60 รวมประมาณ 230,000 คน และประชาชนร่วมรับเสด็จฯ ในพระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิ เมื่อ 27 ต.ค.60 ประมาณ 24,000 คน สำหรับพื้นที่จัดสร้างพระเมรุมาศจำลองและจุดวางดอกไม้จันทน์  มีประชาชนมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ใน กทม.จำนวนประมาณ 3,300,000 คน และต่างจังหวัด จำนวนประมาณ  16,170,000 คน รวมทั้งสิ้น 19,470,000 คน

"ที่ประชุมได้สรุปผลการอำนวยการงานที่สำคัญด้านต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่ กทม.และ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1-30 ต.ค.60 ที่ผ่านมา ทั้งด้านการถวายความปลอดภัย การดูแลความปลอดภัยสถานที่และรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ การอำนวยความสะดวกการจราจร การบริการด้านอื่นๆ เช่น การขนส่ง การแพทย์ ด้านอาหาร เครื่องดื่มและสุขา รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ ซึ่งในภาพรวมการควบคุม อำนวยการและการกำกับดูแล เป็นไปด้วยความเรียบร้อย"

พล.อ.ประวิตร กล่าวแสดงความขอบคุณ คณะกรรมการอำนวยการและเจ้าหน้าที่ทุกคนจากทุกส่วนราชการทั่วประเทศ ที่ได้ทุ่มเท ตั้งใจทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ต่อเนื่อง 24 ชม.ตลอดเดือน ต.ค.60 ที่ผ่านมา โดยเป็นการทำงานด้วยหัวใจของความจงรักภักดีร่วมกัน เพื่อให้งานพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งนี้ สำเร็จตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาล ด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติสูงสุด  พร้อมกับขอให้นำปัญหาและการดำเนินงานที่ผ่านมา สรุปเป็นบทเรียนการทำงานร่วมกัน เพื่อบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ของหน่วยงานต่อไป

กอร.พระราชพิธีฯ เผยภาพมุมสูงพระเมรุมาศ-ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

การจัดนิทรรศการและเปิดพระเมรุมาศ

ด้านการจัดนิทรรศการ และ เปิดพระเมรุมาศ ให้ประชาชนเข้าชมในวันที่ 2 - 30 พฤศจิกายน รัฐบาล ดำเนินการตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยในวันที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 7.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จมาเปิดนิทรรศการ ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าชมภายหลังเสร็จสิ้นพิธี 

ส่วนขั้นตอนการปฏิบัติของประชาชน พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนแต่งกายเรียบร้อย และอยู่ในอาการกิริยาที่สำรวมเมื่ออยู่ในพื้นที่ ส่วนการอำนวยความสะดวกประชาชน จะจัดประชาชนเข้าพื้นที่เป็นรอบ รอบละ 5,500 คน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  โดยขอความร่วมมือประชาชนผ่านจุดคัดกรองรอบพื้นที่ ทั้ง 5 จุด เพื่อความเรียบร้อย โดยจะเปิดพระเมรุมาศให้เข้าตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 22.00 น. ของทุกวัน และสามารถขยายเวลาได้หากมีประชาชนเข้าชมเป็นจำนวนมาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ