บุกค้นบ้านพักผู้ต้องหาแก๊ง “เจ้ามอญ” จ่อจับเพิ่มอีก 5 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเอสไอนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหาตามหมายจับคดีแอบอ้างเจ้ามอญ ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ยึดเอกสารเพียบ ทั้งโครงการเมกะโปรเจกต์ และเอกสารโอนเงินเหยื่อ จ่อออกหมายจับอีก 5 ราย

เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดีแอบอ้างเป็นรัชทายาทรัฐมอญ หลอกนักธุรกิจร่วมลงทุนในรัฐมอญ ประเทศเมียนมาร์ จำนวน 78 โครงการ ในความผิดฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ร่วมกันเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ และ ฉ้อโกงประชาชน ทั้งหมด 9 ราย ติดตามจับกุมได้แล้ว 7 ราย ประกอบด้วย นางสุภัตทา จันทรรังษี , นายโกสินธ์ จินาอ่อน , นายวิชัย พริ้งจำรัส หรือเจ้าเทพประสันติ มหาทุน , นายธนจักษ กมล , นางชลัยภัสร์ โพธิอัครานนท์ , นายปริชาติ เพ็งผ่าน และ นางสาวปิยะวรรณ อุดหนุน ส่วนอีก 2 ราย คือ นายกอว มินต์ อู (Mr.KYAW MYINT OO) หรือเทพโยธิน มหาทุน และ นายธนกร อินทรสุวรรณ หรือ นายพิสูตร อินทรสุวรรณ อยู่ระหว่างการหลบหนี

โดยล่าสุด พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดี ดีเอสไอ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้  นำกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 163/4 หมู่บ้าน ป.ผาสุขนิเวศน์ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง นนทบุรี ซึ่งตรวจสอบพบว่า นายธนกร อินทรสุวรรณ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีแอบอ้างเจ้ามอญ ซึ่งกำลังหลบหนี ได้มาเช่าและพักอาศัยอยู่ที่นี่ จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบภรรยาของนายธนกร จึงสอบปากคำ เบื้องต้นภรรยานายธนกรอ้างว่าช่วยสามีทำเอกสารรูปเล่มโครงการ เพราะคิดว่าเป็นโครงการจริงและไม่ทราบว่าสามีหลบหนีไปอยู่ที่ใด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดเอกสารทางด้านการโอนเงิน และการจ่ายเงินของผู้เสียหายมายังนายธนกร และเอกสารโครงการจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบเงินสดอีก 68,000 บาท ซึ่งบ้านเช่าแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่จัดทำเอกสารรูปเล่มโครงการแต่ละบริษัทและเป็นที่นัดพบเพื่อชี้แจงและติดตามข่าว 78 โครงการดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ยังพบความเชื่อมโยงกับกลุ่มอื่นๆ 3-4 กลุ่ม และมีการแบ่งหน้าที่กันชัดเจน ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาอีกประมาณ 5 ราย ที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ฮัจยี กรุ๊ป จำกัด

ทั้งนี้ ส่วนการขอข้อมูลกับทางสำนักงานเขตราชเทวี เกี่ยวกับการจดทะเบียนมูลนิธิอาสาบรรเทาภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะทราบว่าขาดจดทะเบียนมาตั้งแต่ปี 57 แต่ผู้บริหารมูลนิธิฯ แต่งตั้ง นางสุภัตทา เป็นที่ปรึกษามูลนิธิฯ ขณะนี้ได้หลักฐานย้อนหลังมาบางส่วน และกระทรวงมหาดไทย กำลังดำเนินการตรวจสอบความถูกต้อง หลังจากนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้งหมดที่จับกุมตัวแล้ว ในข้อหาฟอกเงิน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ