แพทย์-เภสัชกรเชียงใหม่ ถูกหลอกยืมเงินเชิดรวม 3 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มแพทย์ และเภสัชกร จังหวัดเชียงใหม่ นับสิบคนรวมตัวแจ้งความจับเภสัชกรสาวแชทไลน์ยืมเงินเบี้ยวหนี้รวมกว่า 3 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแพทย์ เภสัชกร และ ข้าราชการ นำหลักฐานที่เป็นเอกสารข้อความแชทผ่านโปรแกรมไลน์และสัญญากู้ยืมเงิน รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ปิง ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วัชราภรณ์ ไชยมงคล อายุ 32 ปี อดีตเภสัชกรในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ลำพูน โดยกลุ่มผู้เสียหายอ้างตรงกันว่าถูก น.ส.วัชราภรณ์ ยืมเงินหลายครั้งและไม่ใช้คืนรวมเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท

โดยจากการสอบถามผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เภสัชกรหญิงคนนี้ จะใช้โปรแกรมไลน์แชทไปพูดคุยกับเพื่อนและคนรู้จักเพื่อขอยืมเงิน และจะเลือกเพื่อนที่เคยเรียนมัธยม มหาวิทยาลัย และเพื่อนร่วมงานในโรงพยาบาลที่เคยทำงานมาก่อน รวมทั้งเพื่อนของเพื่อน เพื่อขอยืมเงิน ซึ่งอ้างเหตุผลกับแต่ละคนต่างกันไป ทั้ง เอาไปลงทุนทำธุรกิจ ปล่อยกู้ ญาติไม่สบาย เป็นต้น กระทั่งปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้ปิดไลน์ เฟซบุ๊ค และ ปิดเบอร์โทรศัพท์หายตัวไป ส่วนร้านขายยาของ น.ส.วัชราภรณ์ ที่เปิดในอำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ก็ปิดไปแล้วเช่นกัน จึงรวมตัวกันมาแจ้งความ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น.ส.วัชราภรณ์ ได้ไปเปลี่ยนชื่อเป็น น.ส.วิรยา ไชยมงคล เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งความไว้ โดยแยกเป็นแต่ละคดีตามพฤติการณ์ หลังจากนี้จะมีหมายเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีคามกฏหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ