เตือนระวังพายุ "ด็อมเร็ย" ภาคใต้ฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศในพื้นที่ภาคใต้ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอด 3-4 วันที่ผ่านมา โดยกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จากอิทธิพลของอายุ “ด็อมเร็ย”

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุดีเปรสชัน "ด็อมเร็ย" (Damrey) ปกคลุมบริเวณประเทศกัมพูชา มีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงพนมเปญ ประมาณ 150 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 13.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 104.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป

สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรง โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล รวมทั้งบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน อาจเกิดคลื่นลมแรง โดยคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง  และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ในส่วนของกรุงเทพ และปริมณฑล จะมีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยร้อยละ 10 ของพื้นที่ และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ซึ่งอุณหภูมิต่ำสุดประมาณ  20-22 องศาเซลเซียส   

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ