นปช.-กปปส.โคราชแสดงความเห็นต่อคำถาม 6 ข้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นคำถาม 6 ข้อ ของนายกรัฐมนตรี อดีต แกนนำ นปช. นครราชสีมา ระบุเป็นการชี้นำประชาชน ไม่เป็นประชาธิปไตย ขณะที่ อดีต แกนนำ กปปส.นครราชสีมา หนุนเต็มที่เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือก

เมื่อวันที่ (9 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมโภช ประสาทไทย อดีต แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เขตพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา เห็นว่า คำถามทั้ง 6 ข้อดังกล่าวเป็นการชี้นำประชาชน อย่างเช่นข้อแรก ซึ่งถามถึงการเลือกพรรคการเมืองเก่า หรือใหม่ดี ทั้งที่ตามหลักประชาธิปไตยแล้ว การเลือกพรรคการเมือง หรือนักการเมือง ควรจะให้ประชาชนมีอิสระทางความคิดที่จะเลือก  นายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ในฐานะหัวหน้า คสช. ไม่ควรแสดงออกถึงการสนับสนุนพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง เพราะหากให้การสนับสนุนพรรคใดเป็นพิเศษก็จะทำให้พรรคการเมืองอื่นเสียเปรียบทันที

ด้าน นายจักริน เชิดฉาย อดีต ประธาน คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. นครราชสีมา เห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีออกมาตั้งคำถาม 6 ข้อกับประชาชน เนื่องจากว่าที่ผ่านมาเราวนเวียนอยู่กับกลุ่มการเมือง และนักการเมืองเก่าๆ แต่ถ้าเปิดโอกาสให้มีพรรคการเมือง หรือนักการเมืองใหม่ๆ เข้ามาก็จะเป็นทางเลือกให้ประชาชน ที่สำคัญการที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะให้การสนับสนุนพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิดอะไร โดยเฉพาะถ้ามีการสนับสนุนให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอกที่ชื่อ พลเอกประยุทธ์ก็จะทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ