เริ่มแล้ววันนี้! ช้อปช่วยชาติ 11 พ.ย.- 3 ธ.ค.60


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มแล้ววันนี้ สำหรับมาตรการ “ช้อปช่วยชาติ” ใครซื้อสินค้าและบริการอย่าลืมขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบด้วย ขณะที่ กระทรวงพาณิชย์ เริ่มพบการร้องเรียนว่ามีการปรับขึ้นสินค้าอย่างไม่เป็นธรรมในช่วงช้อปช่วยชาติ

เมื่อวันที่ (11 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยปีนี้ มาตรการ”ช้อปช่วยชาติ” จะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือ วันที่  11 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2560  รวม 23 วัน  ยังคงใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับปีก่อน  โดยให้นำค่าใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการ ยกเว้น สุรา ยาสูบ ตามที่ใช้จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท และ นำใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบมาเป็นหลักฐานหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งร้านค้าจะต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มกับกรมสรรพากรด้วย

วันนี้ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าต่างๆ รวมถึงห้างค้าปลีก ได้เริ่มออกโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม กระตุ้นยอดขาย บางแห่งซื้อสินค้าครบ 15,000 บาทตามวงเงินหักภาษี ก็จะได้คูปองเงินสดเพิ่มเติม และส่วนใหญ่ได้เพิ่มเคาน์เตอร์รองรับการออกใบกำกับภาษี

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในตรวจสอบตามการร้องเรียนของประชาชนในเรื่องของการปรับขึ้นราคาสินค้าของห้าง ร้านต่างๆที่เข้าร่วมโครงการช้อปช่วยชาติอย่างไม่เป็นธรรม และได้สั่งให้กรมการค้าภายในออกหนังสือแจ้ง ไปยังห้างร้านต่างๆอย่าได้มีพฤติกรรมดังกล่าวและหากตรวจสอบพบจะมีการเอาผิดตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด นอกจากนี้ ในวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน กรมการค้าภายใน จะหารือกับห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกต่างๆ เพื่อร่วมกันสรุปกิจกรรมส่งเสริมการตลาดรับกับมาตรการช้อปช่วยชาติ โดยกรมฯต้องการให้ห้างร้าน ช่วยนำสินค้าโอทอป เข้ามาจำหน่ายในโครงการด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ