นักร้องดังคืนรางวัลเกียรติยศ “เสรีภาพแห่งกรุงดับลิน” ประท้วง “ซูจี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บ๊อบ เกลดอฟ” นักร้องและนักเคลื่อนไหวคนดังชาวไอร์แลนด์ ประกาศคืนรางวัลเกียรติยศ “เสรีภาพแห่งกรุงดับลิน” โดยระบุว่าไม่ต้องการมีส่วนร่วมกับนาง อองซาน ซูจีที่ได้รับรางวัลเดียวกัน เนื่องจากไม่พอใจการใช้ความรุนแรงกับชาวโรฮิงญาในเมียนมาร์

เซอร์ บ๊อบ เกลดอฟ นักร้องและนักเคลื่อนไหวเพื่อขจัดปัญหาความยากจนชาวไอร์แลนด์ เปิดเผยว่า การตัดสินใจคืนรางวัล “เสรีภาพแห่งกรุงดับลิน” ให้กับสภากรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ เป็นเพราะไม่ต้องการเห็นชื่อตัวเองปรากฎร่วมกับฆาตกร พร้อมวิจารณ์ นาง อองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมาร์และผู้นำรัฐบาลตัวจริงว่าอำนวยความสะดวกให้กับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวโรฮิงญาในรัฐยะไข่ นอกจากนี้ เกลดอฟ ยังเรียกร้องให้กรุงดับลินยุติสิ่งที่เป็นการแสดงออกถึงการยอมรับนาง ซูจี เนื่องจากเธอได้ทำให้ประชาชนของเมืองเสื่อมเสียชื่อเสียง

ขณะที่ ไมเคิล แม็ค ดอนชา นายกเทศมนตรีกรุงดับลิน ยอมรับว่าสภาเมืองดับลินกำลังพิจารณาริบรางวัล “เสรีภาพแห่งกรุงดับลิน” คืนจากนาง ซูจี แต่ได้ตำหนิการตัดสินใจของ เกลดอฟ ว่าเป็นเรื่องน่าขำ เพราะตัวเกลดอฟเองก็ยังดำรงตำแหน่งระดับอัศวินของประเทศอังกฤษที่ทำเรื่องน่าละอายเช่นกันในยุคล่าอาณานิคม

สำหรับ บ๊อบ เกลดอฟ ได้รับรางวัล “เสรีภาพแห่งกรุงดับลิน” เมื่อปี 2005 ส่วน นาง อองซานซูจี ได้รับรางวัลดังกล่าวเมื่อปี 1999 ขณะถูกรัฐบาลทหารกักบริเวณ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ