“ออมสิน” อ้างกิจกรรม 5ส. เก็บของในห้องทำงาน ไม่เกี่ยวปรับ ครม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ที่เก็บของในห้องทำงาน ไม่เกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ 5 แต่เป็นการจัดเรียงเอกสารของกิจกรรม 5 ส. มานานกว่า 2-3 สัปดาห์แล้ว และไม่ได้รับสัญญาณว่าจะมีชื่อตนในการปรับ ครม.ครั้งนี้

วันนี้ (14 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีข่าวว่านายออมสินเก็บของออกจากห้องทำงาน เพราะคาดว่าชื่อตนเองหลุดจากเก้าอี้ การปรับคณะรัฐมนตรี ประยุทธ์ 5 วันนี้ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้รับสัญญาณว่ามีชื่อของตนในการปรับ ครม.ครั้งนี้ พร้อมกับอ้างว่าที่เก็บของในห้องทำงาน เป็นการเก็บเอกสารของกิจกรรม 5 ส.

ส่วนอีกคนที่ถูกเป็นที่จับตา ว่าอาจหลุดที่นั่งในการปรับ ครม. ประยุทธ์ 5 คือ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่าไม่เหนื่อย ที่ถูกทำให้เป็นเป้าโจมตี แต่ยังไม่มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ประเด็น 6 คำถามของนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า ไม่ได้เกณฑ์คนมาตอบคำถาม พร้อมอธิบายว่าทุกคนมาตอบด้วยความสมัครใจ ไม่มีใครสั่งการ ซึ่งการตอบคำถามครั้งนี้ก็ไม่คาดหวังว่าคนจะมาตอบมากหรือน้อย โดยคาดว่าจะใช้เวลา 10 วันในการรวบรวมคำถาม หลังจากนั้น จะใช้เวลาประมวลผล 5 วัน ก่อนเสนอต่อนายกรัฐมนตรี

โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ได้รายงานสรุปผลการตอบคำถาม 6 ข้อของนายกฯ วันแรกมีกว่า 17,000 คน โดย 5 จังหวัดที่ตอบคำถามมากที่สุด ได้แก่ นครราชสีมา สกลนคร ขอนแก่น กรุงเทพมหานคร และเพชรบูรณ์ โดยจังหวัดที่ตอบคำถามน้อยที่สุดคือจังหวัดระนอง แพร่ และเพชรบุรี

สำหรับความคืบหน้าการปลดล็อคเลือกตั้งส่วนท้องถิ่น ยังยืนยันว่า วันเลือกตั้ง ขึ้นอยู่กับหัวหน้า คสช.เป็นผู้กำหนด แต่อย่างไรต้องมีการปรับกฎหมายลูกที่ยังไม่เรียบร้อยของ กกต.ก่อน เกี่ยวกับ เรื่องทะเบียนราษฎร และการอำนวยการเลือกตั้ง ส่วนความชัดเจนเกี่ยวกับการปลดล็อคการเลือกตั้งท้องถิ่น หลังจากประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นคนชี้แจงแทนนายกรัฐมนตรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ