แจ้งข้อหาอดีตอธิการบดี สจล.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ถวิล" โผล่เข้ากองปราบฯ รายงานตัวคนแรก


นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามหมายเรียก เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีการยักยอกเงิน สจล.กว่า 1,600 ล้านบาท เมื่อเดินทางมาถึง นายถวิล เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาตามหมายเรียกเท่านั้น ส่วนกรณีพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหานั้น ขอปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี อย่างไรก็ตาม เตรียมทนายพร้อมหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวไว้แล้ว


ด้านพลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นัดอดีตผู้บริหาร สจล.มาให้ปากคำเพิ่มเติม 3 คน เบื้องต้นเตรียมแจ้ง 3 ข้อหา โดยเฉพาะความผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายมาตรา 157 อย่างไรก็ตาม จะมีการแถลงข่าวหลังให้ปากคำช่วงเช้าวันนี้


โดยก่อนหน้านี้ นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง หรือ สจล. ได้เปิดเผย กับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตนได้รับการประสานติดต่อจากตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในคดียักยอกเงิน สจล. กว่า 1,600 ล้านบาท ที่กองปราบปราม ในวันนี้ ซึ่งวันนี้จะปฏิเสธข้อกล่าวหาที้งหมด และตนพร้อมที่จะต่อสู้คดีในชั้นศาล จนถึงที่สุด โดยยังไม่ทราบว่า ตร.จะแจ้งข้อหากล่าวตนเองอะไรบ้าง แต่ยังยืนยันว่า ตนบริสุทธิ์ ไม่ได้กระทำผิด ตามที่ถูกกล่าวหาแน่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ