อุตุฯ เตือน "ดีเปรสชัน ฉ.1” ฝนตก 19-21 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุตุฯ เตือน "พายุดีเปรสชัน” ฉบับที่ 1 มีผลกระทบ 19-21 พ.ย.นี้ ส่งผลกระทบภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

วันนี้ (17 พ.ย.60) เมื่อเวลา 16.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ "พายุดีเปรสชัน” (มีผลกระทบถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560)" ฉบับที่ 1 ระบุ พายุดีเปรสชันบริเวณด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ หรือละติจูด 9.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 27 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางและประเทศกัมพูชาในช่วงวันที่ 19-21 พ.ย. 60 ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

พื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

-ในช่วงวันที่ 19 -20 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี

-ในช่วงวันที่ 20-21 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่งในระยะเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ