ตำรวจเผย "ครูจอมทรัพย์" ยอมรับรู้เรื่องว่าจ้าง "สับ วาปี" แต่ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมวันนี้มีความเคลื่อนไหวหลายประเด็นเกี่ยวกับการสอบปากคำ “ครูจอมทรัพย์” และการออกหมายจับผู้ที่ถูกสงสัยว่ารู้เห็นขบวนการรับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ หลังจับกุมตัวนายสุริยา นวนเจริญได้ที่กรุงเทพมหานครเมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (26 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนกำลังนำตัวนายสุริยา นวนเจริญ หรือ “ครูอ๋อง” เดินทางมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาถึงภายในไม่กี่ชั่วโมงนี้แล้วจะเริ่มการสอบปากคำทันที พร้อมครูจอมทรัพย์ ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ได้ให้ทีมสืบสวนคดีนี้ กระจายไปสอบปากคำพยานมากกว่า 20 ปาก คาดว่าจะขยายผลได้เร็วนี้ และมีผู้อยู่ในข่ายไม่ต่ำกว่า 10 คน

ขณะที่การสอบปากคำนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ “ครูจอมทรัพย์” วันนี้มีหลายประเด็นที่ยังไม่ชัดเจน แม้ว่าพนักงานสอบสวนจะเปิดเผยว่า “ครูจอมทรัพย์” ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ก็แบ่งรับแบ่งสู้เรื่องคำสารภาพว่ารู้เห็นเกี่ยวกับขบวนการรับจ้างรับผิด สร้างพยานหลักฐานเท็จเป็นนายเสริฐ รูปสะอาด และนายสับ วาปี มานับผิดแทนเธอเพื่อขอให้ศาลฎีกาพิจารณารื้อฟื้นคดีหรือไม่

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาประชุมคณะทำงานชุดใหญ่นานกว่า 5 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 10.30 น. จนได้ข้อสรุปว่า เย็นวันนี้จะสอบปากคำครูจอมทรัพย์และนายสุริยาด้วยตัวเอง และเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมภายในวันพรุ่งนี้ หลังได้ข้อมูลว่าขบวนการรับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์มีการซักซ้อมขอรื้อฟื้นคดีมาเป็นอย่างดีจากคนกลุ่มหนึ่ง

สำหรับความเชื่อมโยงการหาขบวนการรับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ และเตรียมออกหมายจับเพิ่ม ตำรวจได้ให้ชุดสืบกระจายกำลังไปสอบปากคำพยานตามจังหวัดต่างๆและหน่วยงานบางแห่ง ซึ่งมีพยานไม่น้อยกว่า 20 ปาก ถ้าได้ข้อมูลหลักฐานชัดเจนจะทำเรื่องขออำนาจศาลจังหวัดนครพนมอนุมัติออกหมายจับทันที ส่วนจะมีข้าราชการด้วยหรือไม่คาดว่าจะได้ความชัดเจนเร็วๆนี้ 

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.15 น.  พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า ระหว่างการสอบปากคำ ครูจอมทรัพย์ ยอมรับว่าระหว่างสอบปากคำ รู้เรื่องการว่าจ้างนายสับ วาปี ก่อนชั้นไต่สวน สืบพยานขอรื้อฟื้นคดี แต่ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนการสอบปากคำวันนี้ รอง ผบ.ตร. เผยว่า ครูจอมทรัพย์ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และสอดคล้องกับคำให้การของสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง บางประเด็น วันพรุ่งนี้เตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการให้ส่งฟ้องศาล จ.นครพนม


ขณะที่ทางตำรวจได้ฝากถึงบุคคลที่ให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหาหรือผู้ต้องสงสัยที่ถูกออกหมายเรียกว่า ถ้าผู้ใดช่วยเหลือและตำรวจสืบหาได้จะดำเนินคดีตามกฎหมาย  ตอนนี้กำลังตามหาบุคคลที่ช่วยนายสุริยา นวนเจริญ หลบหนีมาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร จนถูกจับกุมได้เมื่อคืนที่ผ่านมา

ส่วนคำสารภาพของสุริยา นวนเจริญ กับ ครูจอมทรัพย์ จะเชื่อมโยง สอดคล้องกันหรือไม่ ตำรวจจะไม่ให้รายละเอียดประเด็นนี้ โดยบอกว่าอยู่ระหว่างพิจารณา แม้ว่าทั้งคู่จะแบ่งรับแบ่งสู้ แต่ในทางคดี ตำรวจส่งสัญญาณมาแล้วว่าอาจจะมีการคัดค้านประกันตัวเมื่อส่งตัวให้อัยการส่งฟ้องศาล

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ