อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนักถึง 28 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภาคใต้ฝนตกหนักถึงพรุ่งนี้ ระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่หลายพื้นที่ในภาคใต้ประสบภาวะน้ำท่วมหนัก

วันนี้ (27 พ.ย.60) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสตูล หลังจากฝนตกต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ส่งผลให้น้ำจากคลองดูสน มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น จนเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ล่าสุด น้ำขยายวงกว้าง ท่วม 3 อำเภอแล้ว ได้แก่ อำเภอควนโดน อำเภอเมือง และอำเภอละงู  โดยที่อำเภอควนโดน น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนในตำบลควนโดน ตำบลย่านซื่อ ตำบลวังประจัน ชาวบ้านเริ่งอพยพสัตว์เลี้ยงและสิ่งของ โรงเรียนบ้านย่านซื่อมิตรภาพที่ 147 ปิดการเรียนการสอนจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ ส่วนน้ำจากอำเภอควนโดนเริ่มไหลเข้าสู่อำเภอเมือง พื้นที่ตำบลฉลุง ราษฎรกระทบแล้ว 7 หมู่บ้าน ส่วนที่อำเภอละงู น้ำท่วมหนักสุดที่หมู่ 10 ตำบลน้ำผุด

ส่วนที่จังหวัดยะลา นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา สั่งชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยขนย้ายสิ่งของสัมภาระ และประชาชน ออกจากตำบลสะเตงนอก จำนวน 30 ครัวเรือน ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมสูงเป็นการด่วน เพื่อความปลอดภัย พร้อมดูแลช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนวัดยะลาธรรมาราม เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งมีน้ำท่วมจำนวน 50 ครัวเรือน ขณะที่อำเภอรามัน ขณะนี้น้ำป่าไหลหลากแล้ว 5 ตำบล

ขณะที่น้ำในแม่น้ำสายบุรี เอ่อล้นท่วมแล้ว 6 ตำบล โดยเฉพาะบ้านกำปงบาโง ตำบลอาซ่อง ขณะนี้ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ชาวบ้านจำนวน 200 คน ต้องใช้เรือในการเดินทางออกมาจับจ่ายซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคจากตัวเมืองรามัน มีประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในจังหวัดยะลา เบื้องต้นมีกว่า 1.5 หมื่นคนแล้ว

ขณะที่จังหวัดตรัง เกิดน้ำท่วมในตลาดสดเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เด็กชายวัยรุ่นหลายคน เดินลุยน้ำท่วมไปจนถึงบริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขานาโยง เมื่อเดินเข้าใกล้เสาไฟฟ้า ไฟฟ้าได้ดูดเด็กชายคนหนึ่ง จึงเรียกเพื่อนๆช่วย เพื่อนวิ่งเข้าไปช่วยจนถูกไฟฟ้าดูดต่อๆกัน จนพลเมืองดีหลายคนเข้าไปช่วยจนนำตัวออกมาได้ ซึ่งได้นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลนาโยง และส่งต่อไปโรงพยาบาลศูนย์ตรัง ขณะนี้ยังไม่ทราบอาการล่าสุด พร้อมทั้งมีการประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้รีบตัดกระแสไฟฟ้าแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 29 เตือนภาคใต้จะยังมีฝนชุกหนาแน่น ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (28 พ.ย.60) โดยเฉพาะ 11 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ส่วนไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น ภาคเหนืออุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ