จนท.กรุงเก่าเร่งทำความสะอาดฟุตบาท หลังกลุ่มผู้ค้าพ่นสเปรย์จองที่ขายของ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แขวงการทางพระนครศรีอยุธยาลบข้อความบนทางเท้าและถนน ที่กลุ่มผู้ค้าพ่นสีจับจองพื้นที่ตั้งร้านขายสินค้า ช่วงสงกรานต์ ยาวกว่า 2 กม.


ฟุตบาท และถนนสายอยุธยา-อ่างทอง สายในอำเภอพระนครศรีอยุธยา ถูกกลุ่มผู้ค้าพ่นสีสเปรย์ จับจองพื้นที่ขายสินค้า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่สามแยก โรงเรียนประตูชัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปจนถึงหน้าอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร


เจ้าหน้าที่แขวงการทางพระนครศรีอยุธยากว่า 30 คน ใช้น้ำปูนลบข้อความสีสเปรย์ ส่วนผิวจราจรที่เป็นยางมะตอย ต้องใช้น้ำยางราดทับ และทาสีทับข้อความบนทางเท้า


นายณรงค์ คงสมบูรณ์ นักวิชาการเกษตร 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ดูแลพื้นที่ บอกว่า ต่อไปนี้จะติดป้ายเตือน และห้ามพ่นสีบนพื้นผิวถนน หรือขอบฟุตบาธ โดยเด็ดขาด ส่วนการพ่นสีที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ทำให้ดูแลไม่ทั่วถึง


พันตำรวจโทชนินทร์ วีณิร รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา บอกว่า ผู้ที่พ่นสีบนผิวการจราจร มีความผิดฐานห้ามทำเครื่องหมายใดๆ บนพื้นผิวจราจร มีโทษปรับ 2 พันบาท จำคุก 1 เดือน หากพบใครฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ