แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกอดีตผู้ช่วยพยาบาลโอนเงิน 1.5 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตผู้ช่วยพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ อายุ 70 ปี โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์และตำรวจ ตรวจพบพัวพันขบวนการฟอกเงินต้องจ่ายค่าตรวจสอบบัญชี 1.5 ล้านบาท เหยื่อเสียรู้โอนเงินให้ครบ จนมาทราบจากเพื่อนบ้านว่าโดนหลอก

วันนี้ (5 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน พันตำรวจตรีหญิงจินตนา สุภาพ อายุ 70 ปี อดีตผู้ช่วยพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ เดินทางเข้าแจ้งความ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้โอนเงินจำนวน 1.5 ล้าน บาท โดยพันตำรวจตรีหญิงจินตนา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาตน อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ และบอกว่าตนส่งพัสดุเป็นสมุดบัญชีธนาคารหลายเล่ม ส่งถึงนางมาลี อินสุข ซึ่งเป็นบุคคลมีความเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินก่อนวางสายไป ผ่านไปไม่นานมีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาตนอีก และอ้างว่าเป็นตำรวจจากจังหวัดพิษณุโลก และบอกกับตนเกี่ยวกับคดีและบอกว่าจะให้การช่วยเหลือ โดยต้องโอนเงินให้กับเจ้าหน้าที่จาก ปปง. จำนวน 3 คน คนละ 5 แสนบาทเพื่อเป็นค่าตรวจสอบบัญชี และเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะโอนเงินคืนให้ในวันพรุ่งนี้ โดยทั้งวันมีการโทรศัพท์เข้ามาหาตนจนตนหลงเชื่อ

ทั้งนี้ต่อมา เวลา 15.00 น. จึงได้เดินทางออกจากบ้านจากซอยพหลโยธิน 58 ไปที่ธนาคารแห่งหนึ่งในห้างบิ๊กซี สะพานใหม่ และก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาตนตลอดพร้อมกับย้ำว่าห้ามคุยกับใคร ก่อนทำการโอนเงินไป 3 ครั้ง เป็นเงิน 1.5 ล้านบาท เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้านพักก็ได้เล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนบ้านฟังทำให้รู้ตัวว่าถูกหลอก จึงรีบเดินทางมาแจ้งความที่ สน.บางเขน  เบื้องต้นตำรวจได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเร่งประสานไปยังธนาคารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาดำเนินคดีต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ