รฟม.แจง ไม่ออกค่าใช้จ่ายให้ชายถูกทำร้าย เพราะประกันภัยไม่คุ้มครอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รฟม. ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเกิดเหตุทะเลาะวิวาทภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ระบุการปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัย ประจำชั้นชานชาลา สถานีบางพลู เป็นไปตามคู่มือการทำงานสำหรับ รปภ. ประจำสถานีและศูนย์ซ่อมบำรุง

วันนี้ (5 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Rapeepat Tanpratoomvong ได้โพสต์ถึงกรณีที่เพื่อนของตน ถูกผู้โดยสารชายทำร้ายร่างกายโดยใช้เข็มขัดฟาดจนได้รับบาดเจ็บ ณ สถานีบางพลู รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ซึ่ง Rapeepat Tanpratoomvong ได้แสดงความเห็นในเชิงตำหนิ รปภ. ที่อยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่สามารถระงับเหตุได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก (อ่านต่อ >> แอร์พอร์ตลิงก์กำชับ รปภ.คุมเข้ม หลังเหตุมือแอบถ่ายทำร้ายผู้โดยสาร)

ด้าน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า การปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัย ประจำชั้นชานชาลา สถานีบางพลู เป็นไปตามคู่มือการทำงานสำหรับ รปภ. ประจำสถานีและศูนย์ซ่อมบำรุง ซึ่งในขณะที่เกิดเหตุการณ์นั้น รปภ. ผู้พบเห็นเหตุการณ์ ได้มีการประเมินสถานการณ์เฉพาะหน้าว่า เป็นการทะเลาะวิวาทกันระหว่างผู้โดยสารชาย 2 คน เนื่องจากทั้งสองมีการใช้วาจาโต้เถียงกันเป็นระยะ จึงได้เข้าห้ามปราม และรายงานเหตุการณ์ไปยังหัวหน้าสถานีให้ทราบโดยทันที และเมื่อผู้ก่อเหตุหลบหนีโดยขึ้นรถไฟฟ้าไป รปภ. คนดังกล่าวได้ติดตามผู้ก่อเหตุเข้าสู่ขบวนรถไฟฟ้าไปจนถึงสถานีตลาดบางใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมการเดินรถในเส้นทางหลักที่ได้รับประสานข้อมูลจากหัวหน้าสถานีบางพลู ตรวจสอบ CCTV ติดตามผู้ก่อเหตุอยู่ตลอดระยะเวลาพร้อมทั้งได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง เพื่อเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ณ สถานีตลาดบางใหญ่

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ พนักงานประจำสถานีบางพลูได้นำตัวไปยังห้องปฐมพยาบาลภายในสถานีโดยทันที เพื่อรักษาบาดแผลเบื้องต้น และได้มีการแจ้งผู้บาดเจ็บให้ทราบว่า ทางสถานีจะอำนวยความสะดวกในการเรียกรถพยาบาลให้ ทั้งนี้ในส่วนของการรักษาพยาบาลนั้น บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้จัดทำประกันภัยบุคคลที่ 3 ไว้ สำหรับสาเหตุจากอุปกรณ์ วิธีการ หรือที่อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทฯ ซึ่งกรณีดังกล่าวจึงไม่อยู่ในความคุ้มครองนี้

และหลังเหตุการณ์ยุติ รฟม.ได้รับทราบข้อมูลว่า คู่กรณีได้ตกลงยอมความกันที่ สภ.บางบัวทอง โดยผู้ก่อเหตุยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ รฟม. ได้กำชับให้บริษัทผู้รับสัมปทานให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT และปฏิบัติตามคู่มือการปฏิบัติการในสภาวะเหตุการณ์ฉุกเฉินอย่างเคร่งครัด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ