พิพากษาจำคุก “วัฒนา” มือบึ้ม รพ.พระมงกุฏฯ 26 ปี 12 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา และทำให้มีผู้บาดเจ็บ 21 คน ล่าสุดมีคำตัดสินจากศาลชั้นต้นแล้ว พิพากษาจำคุกนายวัฒนา ภุมเรศ เป็นเวลา 26 ปี 12 เดือน

วันนี้ (6 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เบิกตัวนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศวกร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นักโทษในคดีมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 4 ปี ปรับ 975 บาท ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เข้าฟังคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ในอีก 4 ข้อหา ตามที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง คือพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทำให้เสียทรัพย์ ทำให้เกิดระเบิดมีผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และพกวัตถุระเบิดไปในที่สาธารณะ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า มีพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด แผงวงจรประกอบระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุ และคล้ายกับเหตุระเบิดที่หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม ถนนราชดำเนิน และเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ จึงเห็นว่าจำเลยมีความผิด พิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยรับสารภาพให้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 26 ปี 12 เดือน และปรับ 500 บาท ทำให้นายวัฒนารับโทษต่อเนื่องเป็นเวลา 30 ปี 12 เดือน และมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ