เช็คข้อมูล “ประวิตร” ยื่นทรัพย์สิน ป.ป.ช.ย้อนหลัง ไม่พบนาฬิกาหรู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวีตรวจสอบข้อมูลนาฬิกาหรูที่อยู่บนข้อมือของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งพบว่าในประเทศไทยมีตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียว ขณะที่ตรวจสอบข้อมูลการยื่นบัญชีทรัพย์สินย้อนหลัง ก็ไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับนาฬิกาหรูแต่อย่างใด

นาฬิการิชาร์ด มิลล์ ที่ตกเป็นข่าวกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ใส่มาถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีเมื่อ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีข้อมูลว่า เป็นรุ่น  “RM 029”  ซึ่งทีมข่าวตรวจสอบพบว่าในประเทศไทยมีตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวเท่านั้น  เมื่อสอบถามไปที่ตัวแทนจำหน่ายทราบว่า ราคานาฬิการิ ชาร์ด มิลล์ รุ่น RM 029  ปัจจุบันประมาณ 3 ล้าน 2 แสนบาท และหากใครจะซื้อรุ่นนี้ ก็จะต้องสั่งจองล่วงหน้าด้วย  ส่วนสาเหตุที่ทำให้นาฬิกายี่ห้อนี้มีราคาสูงเป็นเพราะว่าแต่ละปีบริษัทจะผลิตนาฬิกาทุกรุ่นรวมกันเพียง  2,500 เรือนเท่านั้น  ซึ่งนาฬิการุ่นนี้ถือเป็นนาฬิกาที่หายากมาก  


ทีมข่าวยังตรวจสอบบทความในวงการนาฬิกา พบข้อมูลว่า นาฬิการิชาร์ด มิลด์ รุ่น RM 029 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปี 2554 ซึ่งหากเปรียบเทียบกับช่วงเวลาในการยื่นบัญชีทรัพย์สินของ พลเอกประวิตร พบว่า ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา พลเอกประวิตร ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ทั้งหมด 3 ครั้ง ประกอบด้วยปี 2554 ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ในวาระพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  ปี 2555 ยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ในวาระพ้นจากตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครบ 1 ปี และปี 2557 ยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินในวาระเข้าตำแหน่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูลการยื่นบัญชีทรัพย์สินทั้ง 3 ครั้ง ไม่ปรากฎข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกาเรือนนี้แต่อย่างใด

         
โดยหลังจากนี้จะต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่เมื่อวานทำหนังสือส่งไปถึง พล.อ.ประวิตร  เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงภายใน 30 วันต่อไป  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ