แคลิฟอร์เนีย เผชิญไฟป่าเพิ่มอีก 2 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิกฤตไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียยังคงลุกลามต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้มีจุดที่เกิดเพลิงไหม้เพิ่มอีก 2 จุด ซึ่งรวมถึงเมืองสำคัญอย่าง ซานดิเอโก ด้วย

สถานการณ์ไฟป่าทางตอนใต้ในรัฐแคลิฟอร์เนียที่เริ่มขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ยังไม่มีทีว่าจะควบคุมได้ หลังจากที่เมื่อวานนี่มีรายงานว่าเกิดเพลิงไหม้เพิ่มอีก 2 จุด ซึ่งจุดแรกอยู่ห่างจากเมือง ซานดิเอโก ไปทางเหนือเพียง 70 กิโลเมตร  โดยเปลวเพลิงได้เผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 7,500 ไร่ และได้ลุกลามไปทางตะวันตกอย่างรวดเร็ว ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกไฟลวก 2 คน  ส่วนจุดที่ 2  เกิดขึ้นที่เมืองเมอเรียตา ในเขตริเวอร์ไซด์ โดยเปลวเพลิงได้เผาผลาญพื้นที่ไปแล้วเกือบ 800 ไร่

ขณะที่หน่วยดับเพลิงสามารควบคุมพื้นที่ที่เกิดไฟป่าได้เพียง 10 เปอร์เซนต์เท่านั้น ขณะที่ลมร้อนและแห้งที่พัดจากทางตะวันตกเข้าภาคใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียยังส่งผลให้ไฟป่าที่กำลังลุกลามอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของลอสแองเจลิสรุนแรงยิ่งขึ้นไปอีกและคาดว่าลมจะยังคงพัดกระหน่ำต่อไปจนถึงวันเสาร์นี้ ส่วนทางการท้องถิ่นของแคลิฟอร์เนีย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกคำเตือนให้ประชาชนกว่า 2 แสนคน เตรียมตัวอพยพออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ