ผบ.ตร.อ้าง “จักรภพ ” จ้องก่อความไม่สงบ-มีแนวคิดรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาวุธสงครามที่ถูกพบในบึงน้ำ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา นำไปสู่การออกหมายจับนายจักรภพ เพ็ญแข พร้อมพวกรวม 5 คน รวมไปถึง พล.ท.มนัส เปาริก เพื่อนนักเรียนเตรียมทหาร 10 ของนายทักษิณ ชินวัตร ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คนจ้องก่อความไม่สงบ มีนายจักรภพเป็นแนวร่วม

วันนี้ (8 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพบอาวุธสงครามจำนวนมากในหนองน้ำ ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา และถูกเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับคนในกลุ่ม นปช. และมีหมายเลขตรงกันกับอาวุธที่เจอเมื่อปี 2557 และศาลอาญาได้อนุมัติให้ออกหมายจับนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ พล.ท.มนัส เปาริก พร้อมพวกรวม 5 คน ล่าสุดวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า มีความพยายามที่จะก่อความไม่สงบจากกลุ่มเดิมที่มีนายจักรภพเป็นแนวร่วม ที่รอจังหวะที่เหมาะสมในการก่อเหตุ

วันเดียวกันนายจักรภพได้โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้ทันทีว่า การใช้ความรุนแรง ไม่ใช่แนวคิดทางการเมืองของตัวเอง เป็นเพียงข้ออ้างที่จะใช้ขยายเวลาเลือกตั้งและอยู่ในอำนาจของรัฐบาล หลังจากนี้จะไปตำรวจสากลหรืออินเทอร์โพล เพื่อชี้แจงความบริสุทธิ์ ส่วนความคืบหน้าทางคดีตำรวจกองปราบปราม อยู่ระหว่างติดตามผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 คน ส่วน พล.ท.มนัส เข้ามอบตัวแล้ววานนี้ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้ประกันไปในวงเงิน 200,000 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ