รัฐบาล ปฏิเสธ "ข่าวรีดภาษีก้าวคนละก้าว" เตรียมลงดาบต้นตอข่าวลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลปฏิเสธเก็บภาษีเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว 7% เชื่อเป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดี แนะประชาชนอย่าหลงเชื่อและแชร์ต่อ เตือนต้นตอปล่อยข่าวหยุดกระทำผิดทันที

วันนี้ (10 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลกันในสื่อออนไลน์ ว่า รัฐบาลจะเก็บภาษีจากเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมดในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลของรัฐในอัตราร้อยละ 7 และนำไปปรับปรุงสถานีตำรวจในประเทศไทยให้มีคุณภาพดีขึ้น รวมทั้งใช้จัดหากล้องวงจรปิดและยานพาหนะของทางราชการ ว่า

"เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยไม่แน่ใจว่าผู้ที่สร้างข่าวนี้ขึ้นมาต้องการอะไร แต่เชื่อว่าเป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดี เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยมีนโยบายในลักษณะเช่นนี้ มีแต่สนับสนุนให้นายอาทิวราห์ หรือตูน บอดี้สแลม และทีมงานทำโครงการที่ตั้งใจให้สำเร็จ ทั้งการมอบกำลังใจและสมทบเงินบริจาคด้วย"

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวด้วยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมบริจาคเงินสมทบโครงการฯ เป็นจำนวนเงิน 20 บาท ก็ไม่เป็นความจริงเช่นเดียวกัน ส่วนจะบริจาคเป็นจำนวนเงินเท่าใดนั้น นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้สังคมนำไปเป็นประเด็นถกเถียงกัน เพราะการบริจาคเป็นเรื่องของจิตใจและความรู้สึกของแต่ละคน

"รัฐบาลขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารอย่างมีวิจารณญาณ ไม่หลงเชื่อข่าวสารที่ถูกบิดเบือนโดยง่ายหรือแชร์ส่งต่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคม และขอเตือนผู้ที่สร้างข่าวเท็จและนำไปเผยแพร่บนสื่ออนไลน์ รวมทั้งผู้ที่ส่งต่อกันโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่า ให้หยุดการกระทำดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะติดตามสืบหาต้นตอของผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป"

ส่วนการประมูลรองเท้าที่ตูน ใช้วิ่งจำนวน 4 คู่ ที่มีการเปิดประมูลระหว่างวันที่ 7 ขณะนี้มีราคาประมูลรวมสูงกว่า 2,500,000 บาทแล้ว รองเท้าคู่แรกชื่อ “ใต้สุด” ซึ่งเป็นรองเท้าคู่แรกที่ใช้ในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ” จาก อ.เบตง จ.ยะลา มาถึง จ.สงขลา ต่อด้วยรองเท้าคู่ที่ 2 คือ “สู้ๆ” คู่ที่ 3 รองเท้า “ฝ่าฝน” และคู่ที่4 คือ “พี่ตูนสูญ” ประชาชนยังสามารถร่วมประมูลได้ไปจนถึงวันที่ 14 ธันวาคม เวลา 22.00 น. ส่วนในวันนี้ ตูน บอดี้สแลม ได้หยุดพักการวิ่ง 1 วัน และจะกลับมาวิ่งอีกครั้งในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุดกว่า 715 ล้านบาท และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ