ตร.ย้ำคุมเข้มมาตรการป้องกันเหตุปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันที่ 24 ธันวาคมของทุกปี ถือเป็นวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งครบรอบ 95 ปีแล้ว โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เน้นย้ำมาตรการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างเต็มที่

วันนี้ (24 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 95 ปีวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยภายในงานมีพิธีวางพวงมาลา อนุสาวรีย์พิทักษ์รับใช้ประชาชน  พร้อมมอบโล่เกียรติคุณและทุนการศึกษา โดยมีพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธาน และอดีต  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ต่างเข้าร่วมงานในพิธีกันอย่างคับคั่ง

พลตำรวจโท ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คนปัจจุบัน ได้ระบุถึงเป้าหมายในการปฏิบัติภารกิจโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จะกวดขันวินัยจราจรในช่วง 7 วันอันตราย เพิ่มด่านตรวจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และด่านตรวจความเร็ว  เนื่องจากสาเหตุการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในปีที่ผ่านมาเกิดจากการดื่มสุรา และขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด

ส่วนที่จังหวัดยะลา กำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลเป้าหมาย หลังฝ่ายความมั่นคงได้สั่งการให้เฝ้าระวังจับตามองเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเน้นการตรวจสอบค้นหาวัตถุระเบิด และอาวุธปืน ที่อาจลักลอบนำเข้ามาเพื่อเตรียมก่อเหตุในเขตตัวเมือง

และเน้นพื้นที่จับตามองพิเศษ เช่น ในชุมชนไทยพุทธ ย่านการค้าย่านเศรษฐกิจเมือง สถานที่ราชการ และบ้านพักเจ้าหน้าที่รัฐ  โดยให้จัดสายตรวจรถจักรยานยนต์ ผลักเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดและเพิ่มความถี่ในการปฏิบัติงานมากขึ้น ทั้งนี้หากประชาชนพบสิ่งผิดสังเกตหรือสิ่งที่น่าสงสัย ให้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ