คนดังฮอลลีวูด รวมพลังออกแคมเปญช่วยเหยื่อคุกคามทางเพศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหล่าศิลปินนักแสดง และคนดังในอุตสาหกรรมบันเทิงฮอลลีวูด ร่วมลงชื่อจัดตั้งแคมเปญ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อคุกคามทางเพศ ในการต่อสู้คดี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้หญิงกว่า 300 คนในวงการฮอลลีวูด ทั้งศิลปินนักแสดง ผู้เขียนบท และผู้กำกับ ร่วมลงชื่อในจดหมายเปิดผนึกที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ “เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส” เพื่อออกแคมเปญที่มีชื่อว่า Time's Up โดยมีภารกิจสำคัญ คือ การจัดตั้งกองทุนสำหรับให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายแก่เหยื่อคุกคามทางเพศ ในทุกๆ วิชาชีพ ไม่เฉพาะแค่คนในแวดวงบันเทิง

โดยแคมเปญดังกล่าว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากดาราดังหลายๆ คน อาทิ นาตาลี พอร์ตแมน , รีส วิทเธอร์สปูน , เคต แบลนเชตต์ เอ็มมา สโตน รวมถึงดาราสาวอีกหลายคนที่เคยตกเป็นเหยื่อของฮาร์วีย์ ไวน์สตีน โปรดิวเซอร์ผู้ทรงอิทธิพลของฮอลลีวูด ทั้งนี้ล่าสุดภายในระยะเวลาเพียง 12 วัน สามารถระดมทุนได้มากถึง 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากที่ตั้งเป้าไว้ที่ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

นอกจากนี้ แคมเปญ Time’s Up ยังจะขอให้นักแสดงที่จะเข้าร่วมงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำในวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.นี้ ร่วมกันแต่งกายสีดำเข้าร่วมงาน เพื่อแสดงพลังต่อต้านความไม่เท่าเทียมทางเพศและเชื้อชาติ ซึ่งเป็นเจตนารมย์ของกลุ่มอีกด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ