สคบ.บุกจับเจ้าของเพจ “รุ่ง เชียร์ฟูลี่” ขายอุปกรณ์จัดฟันเถื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหน้านี้ ทีมข่าวเคยนำเสนอ เพจขายเครื่องมือคงสภาพฟัน หรือรีเทนเนอร์ ที่มีชื่อว่า “รุ่ง เชียร์ฟูลี่” ว่าเป็นอุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐานทางการแพทย์ วันนี้ สคบ. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบพบอุปกรณ์จัดฟันจำนวนมาก และเชื่อว่ามีเครือข่ายทำอุปกรณ์จัดฟันเถื่อนส่งตามเพจต่างๆ

เมื่อวันที่ (4 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การขยายผลตรวจค้น สถานที่เก็บ อุปกรณ์เครื่องมือคงสภาพฟัน หรือ รีเทนเนอร์ เกิดขึ้นหลัง เจ้าหน้าที่ รวบรวมหลังฐาน จนยืนยันได้ว่า แฟนเพจแห่งนี้ ขายรีเทนเนอร์ไม่ได้มาตรฐานให้กับลูกค้า ตรวจสอบพบ อุปกรณ์หลายรายการ เช่น ลวดดัดฟัน  ถาดและอุปกรณ์พิมพ์ฟัน เป็นต้น  เจ้าของแฟนเพจนี้ อ้างว่า ไม่น่าจะผิดกฎหมาย  เพราะเป็นเพียงคนกลาง ส่งสินค้าเท่านั้น

แฟนเพจนี้ ขายรีเทนเนอร์ ผ่านออนไลน์ มานานกว่า 2 ปี  ส่วนใหญ่ลูกค้า คือ กลุ่มวัยรุ่น จนถึงปัจุบัน พบว่า แฟนเพจดังกล่าวยัง รับสั่งสินค้าตามปกติ และมีผู้ติดตามมากขึ้นจากปีที่ผ่านมาเกือบ 100,000 คน นั่นหมายความว่า ยังมีลูกค้า หลายคนสั่งสินค้าจากแฟนเพจนี้จำนวนมาก และยังมีใบสั่งสินค้าหลายรายการ พร้อมรอส่งให้ลูกค้าอีกด้วย

เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ ว่า การขายเครื่องมือจัดฟันเถื่อน น่าจะเป็นขบวนการ มีแล็ป ผู้รับทำสินค้า และเป็นคนกลาง ผลิต และส่งสินค้าไปยังผู้ขาย เพราะมีข้อมูลว่า แล็ปที่แฟนเพจนี้รับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ แฟจเพจรีเทนเนอร์เถื่อนที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ และยังพบข้อมูลว่า แล็ป และผู้ขายอุปกรณ์ทันตกรรม มีส่วนเชื่อมโยงกัน หากเป็นเช่นนี้จริง ทั้ง 3 ส่วนถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สคบ. ควบคุมตัวเข้าของแฟนเพจนี้ ไปสอบสวนเพื่อขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

 

พงษ์ศา เทพพิชัย ถ่ายภาพ

 ภนณัฐ พ่วงภู่ รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ