“ทรัมป์” ร้องศาลสั่งห้ามขายหนังสือแฉเบื้องหลังทำเนียบขาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทรัมป์” สั่งการทีมกฎหมาย ยื่นเรื่องต่อศาลให้มีคำสั่งห้ามจำหน่ายหรือเผยแพร่หนังสือ ชื่อว่า ”Fire and Fury: Inside the Trump White House” ที่รวบรวมเรื่องราวแง่ลบ และเปิดโปงการทำงานของผู้นำสหรัฐฯ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้สั่งการให้ทีมกฎหมาย ยื่นเรื่องต่อศาลให้มีคำสั่งห้ามจำหน่ายหรือเผยแพร่หนังสือ ชื่อว่า ”Fire and Fury: Inside the Trump White House” ที่รวบรวมเรื่องราวแง่ลบ และเปิดโปงการทำงานของผู้นำสหรัฐฯ อาทิ เบื้องหลังการพบกันระหว่างทีมหาเสียงของทรัมป์กับชาวรัสเซีย เพื่อช่วยให้ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยฝ่ายทรัมป์ให้เหตุผลว่า ข้อมูลที่อยู่ในหนังสือไม่มีมูลความจริงเลยแม้แต่น้อย นอกจากนี้ ทีมกฎหมายยังเตรียมจะพิจารณายื่นฟ้องผู้พิมพ์โฆษณา รวมถึงนายไมเคิล วูล์ฟ ผู้เขียน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วย

สำหรับข้อมูลในหนังสือ ได้มาจากการสัมภาษณ์นายสตีฟ แบนนอน อดีตที่ปรึกษาอาวุโสประจำทำเนียบขาว ที่ถูกทรัมป์ไล่ออกไปเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว รวมถึงคนใกล้ชิดและเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาวอีกไม่ต่ำกว่า 200 คน ซึ่งเมื่อวานนี้ ทรัมป์ได้กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า แบนนอนเสียสติไปแล้ว นับตั้งแต่ถูกไล่ออก

ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุด นายวูล์ฟผู้แต่งหนังสือ ได้ประกาศเลื่อนเวลาเปิดตัวหนังสือจากวันอังคารหน้า เป็นวันศุกร์นี้ โดยวูล์ฟได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ว่า ขอบคุณทรัมป์ ที่ทำให้หนังสือของเขาโด่งดัง จึงจะขอเลื่อนวันวางแผงให้เร็วขึ้น จากวันอังคารหน้าเป็นวันศุกร์นี้แทน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ