หุ้นไทยเปิดตลาดทะลุ 1,800 จุด เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดัชนีหุ้นไทยยังร้อนแรงไม่หยุด เปิดตลาดวันนี้พุ่งทะลุ 1,800 จุดแล้ว ขณะที่ค่าเงินบาทยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง

วันนี้ (8 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 32 บาท 13 สตางค์/ดอลลาร์สหรัฐฯ จากเย็น วันศุกร์ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32 บาท 22 สตางค์ถึง 32 บาท 24 สตางค์ โดยวันนี้เงินบาทเปิดตลาดมาแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 3 ปีกว่า นับตั้งแต่ เดือนกันยายน 2557  เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องเป็นผลมาจาก สัปดาห์ก่อนมีเงินไหลเข้าตลาดตราสารหนี้อย่างต่อเนื่อง

         


นายเมธี สุภาพงษ์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ธปท.จะติดตามสถานการณ์ในตลาดการเงินอย่างใกล้ชิด และหากค่าเงินเปลี่ยนแปลงรวดเร็วเกินควร จนอาจกระทบต่อการปรับตัวของภาคเอกชน ธปท. พร้อมทำหน้าที่ธนาคารกลางในการเข้าดูแล

         


นางสาวกัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) ยอมรับว่า ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นและหากยังแข็งค่าต่อเนื่อง จะมีผลกระทบกับผลประกอบการ ในส่วนเรื่องการดูแลค่าเงินบาท ขอให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เอาจริงเอาจังมากขึ้น หากทางสภาผู้ส่งออกสามารถนัดหารือกับ ธปท.ได้ ก็อยากจะหารือและพูดคุยถึงเรื่องนี้ เพื่อให้เห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ โดยสิ่งที่ผู้ส่งออกต้องการคือให้อัตราแลกเปลี่ยนไม่ผันผวน ควรจะสวิงน้อยที่สุด ส่วนระดับอัตราแลกเปลี่ยนที่ทางผู้ประกอบการรับได้อยู่ที่ประมาณไม่ต่ำกว่า 33 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งกลุ่มผู้ส่งออกที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากค่าเงินบาท เป็น กลุ่มเกษตรกับอาหาร ซึ่งใช้วัตถุดิบในประเทศ 100%

 

 

      

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ