ลูกผู้ต้องหาขอความเป็นธรรม พ่อถูกกล่าวหาฉ้อโกง 60 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 พี่น้องวัยประถม พร้อมทนายความ เข้าขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม หลังพ่อและแม่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนเพราะมีผู้กล่าวหาว่าแม่ของนักเรียนทั้ง 3 คน ติดหนี้จนกลายเป็นคดีความ ทั้งที่ครอบครัวตกเป็นฝ่ายที่ถูกฉ้อโกง

วันนี้ (8 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนทั้ง 3 คน และทนายความ เดินทางมาพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ก่อนให้ปากคำกับพนักงานสอบ โดย นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เปิดเผยว่า นายจักรพงศ์ บุญสิน พ่อของเด็ก ถูกตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ควบคุมตัวเมื่อ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ก่อนที่ผู้เป็นแม่จะถูกออกหมายจับ ซึ่งเมื่อเดือน ก.ย. ปีที่แล้ว ภรรยานายจักรพงศ์ ให้ผู้หญิงคนหนึ่ง กู้ยืมเงิน แต่ได้ชำระหมดแล้ว ต่อมาผู้หญิงคนดังกล่าว ชวนให้ภรรยานายจักรพงษ์นำเงินไปปล่อยกู้ในวงแชร์อีก ก่อนกล่าวหา ว่าภรรยานายจักพงศ์ เป็นหนี้และขอให้ใช้หนี้ 12 ล้านบาท พร้อมข่มขู่เอาชีวิตและบอกว่าจะแจ้งความ เมื่อนายจักรพงศ์ทราบจึงยอมโอนเงินให้ เพื่อตัดปัญหาและไม่อยากเสียชื่อเสียง แต่ภายหลังผู้หญิงคนดังกล่าวได้มาข่มขู่เอาเงินเงินอีก เมื่อไม่ให้จึงนำมาสู่การแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้แต่เมื่อตรวจสอบบัญชีธนาคาร พบว่าเงินที่ภรรยานายจักรพงศ์ โอนให้ผู้หญิงคนดังกล่าวมากกว่าเงินที่ผู้หญิงคนนั้นโอนมาให้ และนายจักรพงศ์กับภรรยา ก็ไม่รู้จักผู้เสียหายอีก 17 คน ที่ผู้หญิงคนดังกล่าวพามาแจ้งความด้วย

ขณะที่คดีนี้ฝ่ายผู้ต้องหามีเอกสารหลักฐานการโอนเงินมาให้ตำรวจกองปราบปรามตรวจสอบ และพร้อมจะสู้คดี แต่ขณะนี้นายจักพงศ์ถูกคุมตัวที่ศาลจังหวัดนครปฐม ด้านพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกผู้เสียหายทั้ง 18 คน มาสอบปากคำ โดยพรุ่งนี้ (9 ม.ค.61) ทนายความจะเดินทางไปที่ศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อยื่นขอประกันตัวนายจักรพงศ์ พร้อมยื่นเรื่องให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองนครปฐม เปลี่ยนพนักงานสอบสวน หลังพบว่า การควบคุมตัวผู้ต้องหา ตำรวจไม่เคยลงไปตรวจค้นบ้านเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และไม่มีหมายเรียก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ